Vòng 23 Toyota V-League 2016: Hải Phòng mất ngôi ở thế cờ tàn

Trước sức ép của dư luận về những đồn thổi Cần Thơ sẽ buông cho Hải Phòng, HLV Vũ Quang Bảo đã giữ lời hứa cho quân chơi vì danh dự của chính mình.

Sau khi bị Hà Nội T&T tạm soán ngôi đầu, Hải Phòng rất nóng lòng đòi lại vị thế bằng một trận thắng chủ nhà Cần Thơ. Cái khó của đội khách sau khi nhận lệnh vô địch của cấp trên là buộc phải thắng cả bốn trận còn lại để tự quyết số phận mình trước bốn đội phía dưới.

Hải Phòng càng gặp khó hơn bởi nghi án năm ngoái từng buông cho Cần Thơ trụ hạng nên sẽ nhận “lại quả” sòng phẳng. Tuy nhiên, mọi việc không như họ phỏng đoán dù họ sớm có bàn thắng ở phút thứ 3. Stevens đệm bóng cận thành mở điểm cho Hải Phòng cứ ngỡ sẽ giúp các đồng đội dễ dàng hơn. Tuy nhiên, họ phải chịu sức ép lớn khi chỉ sau đó bốn phút, Pitayo đưa hai đội trở lại vạch xuất phát với cú đánh đầu mạnh mẽ từ một pha bóng dài.

Thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đã đánh tan sự nghi ngờ về một trận cầu ân tình làm món quà quý giá cho CĐV Cần Thơ. Ảnh: XUÂN HUY

Có thể thấy sự quyết tâm xóa bỏ định kiến của thầy trò HLV Vũ Quang Bảo bằng lối chơi ăn miếng trả miếng. một khoảnh khắc nao núng của hàng thủ khách cuối hiệp 1, Văn Quân nhanh nhẹn di chuyển cắt mặt đánh đầu hiểm hóc hạ gục Văn Lâm nâng cách biệt 2-1 cho Cần Thơ. Nếu may mắn hơn thì Quang Tình đã ghi thêm bàn thắng cho chủ nhà sau pha độc diễn và đưa bóng dội cột dọc.

Gió đổi chiều ở phút 61, khi Anh Tuấn của chủ nhà chịu thẻ vàng thứ hai rời sân thì chỉ bốn phút sau đó, Hải Phòng đã san bằng cách biệt 2-2. Cú sút xa rất căng của Đình Bảo từ ngoài vòng cấm không cho thủ môn Bửu Ngọc cơ hội cứu bóng.

Chơi với nhiều động lực hơn nhưng tiếc cho Hải Phòng đã không thể giữ tập trung ở tình huống tưởng như vô hại. Phút 77, thủ môn Văn Lâm quá chủ quan khi khép góc hờ hững, bị Oseni đánh đầu đưa bóng qua tay ấn định 3-2.

90 phút chơi trên sức mình của các cầu thủ Cần Thơ để giành chiến thắng là cách khả dĩ nhất giữ danh dự cho mình trong bối cảnh V-League còn nhiều trận đấu “thật thật, giả giả”.

Thế cờ tàn V-League còn chứa đựng nhiều bất ngờ bởi sự trỗi dậy của Than Quảng Ninh. Lần đầu tiên ở mùa giải này dưới tài cầm quân của HLV Phan Thanh Hùng, đội bóng đất Mỏ âm thầm leo cao soán ngôi đầu của Hải Phòng.

Chiều qua, Than Quảng Ninh đã không gặp nhiều khó khăn qua mặt HA Gia Lai 3-1. Sự hưng phấn của các cầu thủ trẻ khách chưa thể khỏa lấp đi kinh nghiệm còn non nớt của họ với hầu hết chỉ mới mùa thứ hai đá V-League.

Chiến thắng đã đưa Than Quảng Ninh đơn độc vươn lên trở thành ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch dù ba trận còn lại họ còn gặp những đối thủ khó chịu gồm làm khách ở Thanh Hóa, tiếp Hà Nội T&T rồi đến Nha Trang làm khách trước Sanna Khánh Hòa.

Long An chính thức nhận vé play off

Thầy trò Ngô Quang Sang chiều qua đã thua chủ nhà B. Bình Dương 2-3 và chính thức đi tranh vé vớt. Long An cũng có lúc vượt lên dẫn trước 2-1 nhưng rồi Fier lập cú đúp nhấn chìm hy vọng nhỏ nhoi của đội khách. Họ mới chỉ có 18 điểm, kém đội xếp trên 9 điểm và thua cả đối đầu, dù giải vẫn còn ba lượt đấu nữa. Trận còn lại, chủ nhà QNK Quảng Nam chỉ cần hai phút cuối trận đủ thắng SL Nghệ An 2-0 do công của cặp ngoại binh Claudecir và Diao.

______________________________

+ Bảng xếp hạng: 1. Than Quảng Ninh (43 điểm); 2. Hà Nội T&T (41 điểm); 3. Hải Phòng (41 điểm); 4. SHB Đà Nẵng (40 điểm); 5. Thanh Hóa (38 điểm); 6. QNK Quảng Nam (36 điểm); 7. B. Bình Dương (33 điểm); 8. Sanna Khánh Hòa (33 điểm); 9. Cần Thơ (32 điểm); 10. Sài Gòn (30 điểm); 11. SL Nghệ An (28 điểm); 12. HA Gia Lai (27 điểm); 13. Long An (18 điểm); 14. Đồng Tháp (8 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm