Vòng 25 V-League: HAGL chính thức trụ hạng

V-League vào buổi chợ chiều không còn gây hứng thú cho người xem bởi mọi thứ dường như đã được sắp đặt đâu vào đấy. Nhà vô địch có B. Bình Dương trong khi suất rớt hạng duy nhất từ lâu người ta đã biết chắc Đồng Nai khó thoát khỏi cửa tử.

Đúng như dự báo, ba đội xếp trên Đồng Nai rất dễ dàng lấy 1 điểm khi V-League vẫn còn một lượt đấu cuối. Nếu như HA Gia Lai thủ hòa không bàn thắng với ĐT Long An thì Đồng Tháp cũng nhẹ nhàng chia điểm Cần Thơ bằng tỉ số 1-1. Kết quả này gần như đã tiễn Đồng Nai  về chơi giải hạng nhất dù họ chỉ kém ba đội này 3 điểm và thua luôn cả các chỉ số phụ.

HA Gia Lai trụ hạng thành công. Ảnh: XUÂN HUY

Trên sân Pleiku, đội khách ĐT Long An với đội hình què quặt vì chấn thương và thẻ phạt cùng với một tâm thế yếu ớt đã không thể qua mặt các cầu thủ trẻ HA Gia Lai. Đây là một trận đấu quá dễ cho cầu thủ của bầu Đức khi chỉ cần cầm hòa là trụ hạng nên họ chơi toàn cầu thủ nội. Chủ sân Pleiku đá đủng đỉnh trong lúc ĐT Long An không còn động lực như chỉ chực chờ trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Tương tự, Cần Thơ cũng không dại căng ra chơi với đội bóng gần gũi Đồng Tháp và cả hai đã tạo ra một tỉ số hòa nhã. Không có chút căng thẳng và kịch tính nào bởi tất cả diễn ra như một trò chơi nghệ thuật sắp đặt. Samson lập công cho đội khách ở phút 22 thì chỉ cần 10 phút sau, chủ sân Cần Thơ san bằng cách biệt 1-1 nhờ ngoại binh nhập tịch Nguyễn Rogers.

Cho nên việc Đồng Nai thắng đội khách Sanna Khánh Hòa 1-0 do công của Nguyễn Hằng Tchuko cũng trở thành vô nghĩa khi các đối thủ đã đạt được điều mình mong muốn.

Nếu có bất ngờ ở vòng này thì chỉ còn sự ấm ức của các lãnh đội B. Bình Dương trên sân nhà để thua đau QNK Quảng Nam 1-3. Khó trách các cầu thủ B. Bình Dương khi đã sớm đạt chỉ tiêu đăng quang V-League nên việc đòi hỏi họ phải chơi hết sức mình là không tưởng. Thậm chí B. Bình Dương đã soạn sẵn kịch bản nhận cúp ở trận đấu cuối trên sân khách Đồng Tháp chứng tỏ các học trò Mai Đức Chung chờ ngày vui hơn là trong trận cầu thủ tục. Vì thế, B. Bình Dương có chơi hờ hững giúp QNK Quảng Nam nâng cấp vị trí trên bảng xếp hạng cũng là điều dễ hiểu.

Nghiệt ngã nhất trong các cặp trận chiều qua chính là việc Thanh Hóa trên sân nhà bỗng dưng gục ngã trước Hải Phòng 0-1 để cho Hà Nội T&T thừa thắng Than Quảng Ninh 1-0 leo lên chiếm ngôi nhì bảng. Cái thua của Thanh Hóa như bát nước lạnh hắt vào sự kỳ vọng của lãnh đội lẫn giới hâm mộ luôn đặt niềm tin họ sắp sửa về nhì V-League.

Thật khó tin Thanh Hóa ở hai trận đấu liên tiếp trên sân nhà đều thua nên gần như không còn cửa tranh ngôi á quân.

Trận đấu còn lại, SL Nghệ An - SHB Đà Nẵng 1-1. V-League đã tàn theo đúng như những gì các đội toan tính và sắp đặt dù vẫn còn một vòng đấu nữa.

Bảng xếp hạng:

1. B. Bình Dương (49 điểm); 2. Hà Nội T&T (43 (điểm); 3. Thanh Hóa (43 điểm); 4. Hải Phòng (40 điểm); 5. Than Quảng Ninh (39 điểm); 6. Sanna Khánh Hòa (39 điểm); 7. SL Nghệ An (36 điểm); 8. QNK Quảng Nam (35 điểm); 9. SHB Đà Nẵng (35 điểm); 10. ĐT Long An (33 điểm); 11. HA Gia Lai (24 điểm); 12. Đồng Tháp (24 điểm); 13. Cần Thơ (24 điểm); 14. Đồng Nai (21 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm