Vòng 25 V-League: Không còn đường thoát

Sau khi B. Bình Dương vô địch trước hai vòng đấu, V-League chỉ còn chút ít gay cấn ở cuộc đua chống rớt hạng nhưng thời thế sắp đặt Đồng Nai phải rớt hạng. Các trận đấu chiều nay đều diễn ra lúc 17 giờ, như cách nói của ban tổ chức giải là bảo đảm tính công bằng, dù ai cũng có thể tính trước kết quả của một số trận đấu.

Không truyền hình trực tiếp hai trận “đinh”

Thầy trò Trần Bình Sự mới có 18 điểm, kém lần lượt ba đội xếp trên là Đồng Tháp, HA Gia Lai, Cần Thơ cùng có 23 điểm. Điều này có nghĩa chỉ cần ba đội này mỗi đội có 1 điểm ở hai vòng đấu cuối thì bất chấp Đồng Nai thắng cả hai trận còn lại.

Nghiệt ngã Đồng Nai vừa phải tiếp khách cứng cựa Sanna Khánh Hòa (ĐN2 trực tiếp) vừa phải ngóng các sân đối thủ cạnh tranh trực tiếp để toan tính. Thêm cái khổ của thầy trò Trần Bình Sự lẫn khán giả truyền hình cả nước là không thể theo dõi trận “đinh” HA Gia Lai gặp một ĐT Long An rệu rã bởi không có trực tiếp, trong khi Đồng Tháp tiếp Cần Thơ chỉ đưa trên kênh thử nghiệm của VPF.

Ở thế cờ tàn V-League, yếu tố chuyên môn từ lâu đã đặt ở hàng thứ yếu khi có quá nhiều trận đấu lạ lùng xảy ra. Cho nên việc HA Gia Lai lấy 1 điểm từ túi ĐT Long An hay việc Đồng Tháp và Cần Thơ chơi hòa nhã để chia điểm thì Đồng Nai sẽ xuống hạng trước một vòng đấu.

 
V-League vào thế cờ tàn và gần như tất cả đã an bài.  Ảnh: XUÂN HUY

Đấy cũng là tiên đoán của HLV Trần Bình Sự khi cho rằng cầu thủ ĐT Long An cố gắng “ăn thẻ” ở vòng đấu trước để nghỉ khỏe trận này. Thậm chí, bóng chưa lăn mà người ta cũng biết chắc rằng nếu Đồng Nai thắng thì cặp xếp trên Đồng Tháp và Cần Thơ chẳng dại gì “đè” nhau ra đá.

Thế nên việc Đồng Nai sắp sửa rớt hạng cũng là cái kết… có hậu bởi chính họ trước đó đã không thể cứu lấy mình ở trận chung kết ngược với HA Gia Lai để thua 1-2.

Ai còn khao khát đoạt huy chương?

Trên lý thuyết vẫn còn năm đội xếp sau nhà vô địch B. Bình Dương còn cửa đoạt hai bộ huy chương bạc và đồng nhưng về nội lực lẫn tham vọng, gần như chỉ có Hà Nội T&T (40 điểm), Thanh Hóa (43 điểm), Than Quảng Ninh (39 điểm) đủ sức cạnh tranh nhau.

Ở cuộc chơi chiều nay, Thanh Hóa có vẻ dễ thở hơn khi chỉ tiếp Hải Phòng (VTV6 trực tiếp) từ trước đó đã bộc lộ dấu hiệu không muốn leo cao qua những trận thua vô duyên các đội dưới cơ.

Trong khi đó, chủ nhà Thanh Hóa cũng không thể thách thức lòng tin của giới hâm mộ như ở vòng đấu trước trên sân nhà để thua ngược thất thường QNK Quảng Nam 3-4. Trận đấu đầy rẫy những nghi ngờ buộc các nhà làm bóng đá Thanh Hóa bất ngờ cho thủ môn Tô Vĩnh Lợi nghỉ việc khi mùa giải còn chưa xong. Vì thế Thanh Hóa sẽ thắng ở trận đấu tiếp Hải Phòng và đồng nghĩa với việc họ nắm chắc huy chương trong tay.

Trận đấu hứa hẹn căng thẳng khác là Hà Nội T&T phải ngắt đuôi đội khách Than Quảng Ninh để tính tiếp cuộc đua với Thanh Hóa. Thầy trò Phan Thanh Hùng không muốn trắng tay ở mùa giải này, sau bốn mùa liên tiếp đều nằm trong tốp có huy chương và với thực lực mạnh hơn, chủ sân Hàng Đẫy không khó lấy 3 điểm.

B. Bình Dương có thể mất cúp vàng nếu…

Cái nếu này có thể xảy ra và ban tổ chức rất sợ đó là nếu Đồng Nai biết chắc mình rớt hạng và có thể tỉnh sẽ không duy trì đội bóng rồi chơi trò bỏ cuộc. Việc bỏ cuộc trên của Đồng Nai sẽ kéo theo hệ lụy tất cả trận đấu liên quan đến Đồng Nai sẽ hủy bỏ kết quả. Và nếu như thế thì B. Bình Dương sẽ mất đi 6 điểm (hai lượt đều thắng Đồng Nai) trong khi Thanh Hóa sẽ bị trừ ít hơn vì có trận thua trực tiếp Đồng Nai. Và nếu thế thì sẽ còn phải chờ đến vòng đấu cuối cùng mới phân định được nhà vô địch.

Đó là điều chẳng ai muốn và chính các cầu thủ Đồng Nai cũng nói rằng họ đá đến giọt mồ hôi cuối cùng nhưng với bóng đá Việt Nam thì không thể nói trước được điều gì.

Đó là lý do ban tổ chức không dám trao cúp sớm.

NN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm