Vòng 9 Premier League: Mourinho sợ hãi, Klopp chào sân

Trong khi số phận của Mourinho chưa được quyết thì tại Pháp đã rộ lên tin Paris St Germain đang sẵn sàng mời ông về nếu mất việc ở Stamford Bridge.

Chelsea bây giờ không dám nghĩ đến ngôi vô địch mà họ đang giữ nữa bởi sự sa sút tệ hại từ đầu mùa đến giờ. Vấn đề không phải là Mourinho hết bài mà là niềm tin từ phía cầu thủ đang mất dần nơi ông thầy của mình và ngược lại. Chuyện của Chelsea bây giờ không còn nóng trên sân mà lại hay nóng từ phòng thay đồ. Báo giới Anh luôn cho rằng sắp có cuộc lật đổ Mourinho mà có thể chỉ vài trận thua nữa là ông lên đường.

Đêm nay, họ gặp Aston Villa trên sân nhà. Đây là một đối thủ không khó vì đang ì ạch dưới đáy bảng nhưng cái khó lại nằm ở chỗ đôi chân và cái đầu của các cầu thủ Chelsea.

Sau scandal với đội ngũ y tế của Chelsea, Mourinho lại làm xấu thêm mối quan hệ của mình với thành phần còn lại ở đội bóng, trong đó có cả các cầu thủ mà mùa trước còn đứng về phía ông.

Mourinho đang đơn độc ở Chelsea (ảnh lớn) trong khi Klopp bắt đầu với sứ mệnh mới. Ảnh: GETTY IMAGES

Ông chủ Abramovich hiện vẫn chưa có ý kiến gì nhưng chắc chắn những gì diễn ra ở Chelsea vừa qua đã làm ông nóng mũi.

Mới đây lại có thông tin bà Dasha Zhukova (vợ của Abramovich) cùng nhiều cô vợ của các cầu thủ đang ngấm ngầm tẩy chay HLV Mourinho khi cho rằng ông thiếu tôn trọng họ. Và sức ép từ các bà vợ này được báo giới Anh cho rằng còn ghê gớm hơn cả sự đình công của cầu thủ trên sân (!?).

Mourinho đang lạc lõng ở Stamford Bridge và với “người đặc biệt” thì khi ông cô đơn sẽ là ông buộc phải tính đến một cuộc ra đi thay vì thân bại danh liệt ở chính nơi mình được ca ngợi ngày nào.

Thắng hay thua Aston Villa sẽ không quan trọng bằng Chelsea ra sân như thế nào và những ánh mắt nhìn Mourinho với sự tôn trọng hay luôn muốn đẩy ông đi.

Trong khi đó, HLV Klopp đêm nay sẽ ra mắt với Liverpool trong trận làm khách tại White Hart Lane trước Tottenham (18 giờ 45).

May mắn cho Klopp là trận này chỉ phải đối đầu với Tottenham dù đang xếp hạng tám nhưng vẫn bị xem là dưới cơ Liverpool. Mùa trước Tottenham đã thua trong cả hai lần chạm trán, sân khách 2-3 và sân nhà còn thảm bại hơn 0-3.

Tuy bây giờ không còn đội trưởng Gerrard và Balotelli song Liverpool đã kịp bổ sung tiền đạo mới nổi Benteke vào thành phần vốn đã có không ít tên tuổi gồm Sterling, Coutinho, Milner, Firmino, Lallana và cả Sturridge vừa bình phục trở lại (chỉ vắng Ings, Gomez nghỉ chấn thương).

Vấn đề là Klopp sẽ vận dụng các ngôi sao trên như thế nào cho phù hợp bởi trước đây tại Dortmund, ông chỉ thuần thục lối chơi phản công là chính.

Với Liverpool, ông không chịu nhiều sức ép thành tích nhưng sẽ phải nghĩ đến yếu tố truyền thống và lối đá của Liverpool. Vì thế nếu xây dựng lối chơi dựa trên những gì đã làm với Dortmund thì chắc chắn Klopp sẽ thất bại.

Phía bên kia, HLV Pochettino của Tottenham xét cho cùng vẫn thuần thục với một đội bóng đang vào guồng so với Klopp ra mắt với quá nhiều việc phải làm.

Everton - MU (21 giờ): Sân Goodison Park là khắc tinh của MU

Trên sân đó suốt bảy mùa qua MU chỉ thắng được duy nhất một trận trong khi chủ nhà đã thắng liền ba trận, trong đó gần đây nhất là tỉ số 3-0 thuyết phục ở mùa rồi. Từ đó cho thấy thầy trò HLV Van Gaal sẽ gặp nhiều bất lợi trong cuộc tái đấu này.

MU vẫn được đánh giá cao khi tập trung nhiều tân binh giàu kinh nghiệm song sự hòa hợp kịp thời vào lối chơi chung lại đang gặp nhiều trở ngại nên gần đây bị Arsenal giáng một đòn choáng váng 3-0!

Trong lúc đó Everton ổn định với lực lượng nhiều năm chơi chung và rất ăn ý lại thêm sự trở lại của hai hậu vệ Stones, Coleman giúp củng cố chắc chắn tuyến phòng ngự làm bàn đạp cho lối chơi phản công.

Nếu không cẩn trọng thì coi chừng thầy trò Van Gaal lại ôm hận ở Goodison Park.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm