Vòng đấu cuối V-League 2015: Gánh nặng ngày cuối

Không phải chờ đến ngày tàn của giải đấu mà trước đó rất lâu, V-League đã gần như hạ màn với mọi sự sắp đặt đâu đã vào đấy.

HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai chua chát gọi trận cuối là cờ đã vào thế và chắc chắn các học trò ông phải xuống hạng. Ngoài việc Đồng Nai đã không còn quyền tự quyết, họ còn lệ thuộc quá nhiều vào các đối thủ khác. 0,01% lối thoát của Đồng Nai là buộc phải thắng trên sân Than Quảng Ninh, trong khi điều kiện cần là Cần Thơ sẽ thua chủ nhà QNK Quảng Nam và điều kiện đủ là HA Gia Lai và Đồng Tháp có điểm.

Nếu đúng như kịch bản này thì Đồng Nai trụ hạng rất ngoạn mục bởi khi ấy thầy trò Trần Bình Sự có cùng 24 điểm với Cần Thơ nhưng hơn về thành tích đối đầu. Ngược lại, nếu các đội không thỏa mãn được các điều kiện trên và giả sử Đồng Tháp hoặc HA Gia Lai thua thì Đồng Nai xuống hạng. Bởi điều lệ giải quy định khi có từ hai đội trở lên bằng điểm nhau thì tính tổng số điểm giữa các đội đó thi đấu với nhau và Đồng Nai bất lợi nhất.

Khe thoát hiểm của thầy trò HLV Trần Bình Sự có nhưng với kiểu bóng đá “tình cảm” như V-League thì cái khe đấy gần như đã bị bịt kín. Ảnh: XUÂN HUY

Cho nên việc Đồng Nai phải trở về giải hạng nhất là không thể tránh khỏi vì rất khó cho các đối thủ đá vì người khác, đặc biệt sau quá nhiều sự cố ông Trần Bình Sự va chạm với họ. Hơn nữa, việc chủ nhà Than Quảng Ninh còn khả năng chen chân vào tốp 4 nếu thắng Đồng Nai và tương tự, Sanna Khánh Hòa muốn thắng HA Gia Lai để giữ tốp 5 có thể giàu động lực hơn để thắng sẽ làm thầy trò ông Sự mất suất V-League.

Giải bóng đá lớn nhất nước ở ngày cuối cũng thật buồn cười khi Đồng Tháp tổ chức tiệc trụ hạng linh đình để… đón cúp vô địch chung vui với B. Bình Dương. Nguyên do đội khách không muốn nhận cúp ở trận cuối trên sân nhà và Đồng Tháp nhân tiện “khuyến mãi” các chương trình ca nhạc lẫn bốc thăm trúng thưởng để kêu gọi thêm khán giả đến sân.

Thanh Hóa tự rơi ra khỏi danh hiệu cao

Hai trận thua liên tiếp trên sân nhà đã khiến Thanh Hóa mất ngôi nhì bảng vào tay Hà Nội T&T và nhiều khả năng bị mất cả huy chương cuối mùa. Chiều nay, Thanh Hóa phải đá trên sân khách SHB Đà Nẵng khó chịu trong lúc Hải Phòng chơi ở sân nhà tiếp SL Nghệ An. Đặt trường hợp Thanh Hóa (43 điểm) trắng tay mà Hải Phòng (40 điểm) lấy 3 điểm thì bộ huy chương đồng sẽ thuộc về đội bóng đất Cảng. Cùng lúc, Hà Nội T&T có nội lực mạnh lại dễ thở hơn khi họ chỉ cần thắng trên sân ĐT Long An là chắc chắn giành ngôi á quân.

Lịch đấu vòng cuối V-League đều diễn ra lúc 17 giờ: Đồng Tháp - B. Bình Dương (BTV2 trực tiếp), QNK Quảng Nam - Cần Thơ (VTC3 trực tiếp), Than Quảng Ninh - Đồng Nai (BĐTV trực tiếp), ĐT Long An - Hà Nội T&T (LA34 trực tiếp), Hải Phòng - SL Nghệ An, Sanna Khánh Hòa - HA Gia Lai, SHB Đà Nẵng - Thanh Hóa (VTV6 trực tiếp).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm