Vòng loại bóng đá nữ Olympic Rio: Chủ nhà Nhật thua sốc

Tuyển nữ Nhật Bản đang là á quân Olympic Lodon 2012, á quân World Cup 2015. Trong hành trình đến trận chung kết World Cup 2015 tại Canada thì Nhật Bản cũng đánh bại Úc 2-1 ở tứ kết… thế mà chiều 29-2, các nhà á quân lại thua ngay trên sân nhà và mất rất nhiều ưu thế tranh hai suất dự Olympic.

Sân Kincho nơi diễn ra trận Nhật-Úc dưới cái lạnh 2 độ C được xem như là “thùng thuốc súng” và “chảo lửa” với hàng ngàn cổ động viên Nhật có mặt để cổ vũ đội nhà. Thế nhưng nó đã biến thành “con dao hai lưỡi” khi các cầu thủ chủ nhà không vượt qua được áp lực để thua Úc.

Các cô gái Úc ăn mừng lần đầu tiên đánh bại Nhật

Trong 40 phút đầu trận Úc đã ghi liền hai bàn do công De Vanna và Heyman. Cuối hiệp 1 Nhật có bàn rút ngắn do công Yuki Ogimi. Đến phút 78, cầu thủ nữ xuất sắc nhất châu Á năm 2014 Gorry đã đóng đinh trận đấu bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho các cô gái xứ chuột túi.

Sau trận đấu HLV Alan Stajic của Úc nói: “Đây là một chiến thắng lịch sử, lần đầu tiên bóng đá nữ Úc đánh bại Nhật. Một thời khắc vĩ đại của bóng đá nữ Úc”.

Trong khi đó HLV Norio Sasaki cho rằng đội của ông vẫn chưa đến nỗi nào vì còn bốn trận nữa. Tuy nhiên, trận này cách thay người của HLV Sasaki được xem là sai lầm dẫn đến cái thua.

Cuộc chạm trán của hai đội bóng hai miền Triều Tiên hòa 1-1

Ở trận đấu còn lại của lượt trận đầu Hàn Quốc đã hòa CHDCND Triều Tiên 1-1.

Chiều mai (2-3) giải diễn ra lượt trận thứ hai như sau: Việt Nam-Úc (14 giờ 30); CHDCND Triều Tiên- Úc (17 giờ 30); Nhật Bản-Hàn Quốc (17 giờ 40).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm