Vòng loại Euro 2016: Bồ Đào Nha cán đích sớm

Trong tổng số 500 bàn trong sự nghiệp, Ronaldo đã có 323 bàn cho Real Madrid. Nay trên cương vị đội trưởng Bồ Đào Nha, anh đã dẫn dắt đội nhà đánh bại Đan Mạch ở bảng I. Bàn thắng duy nhất do Moutinho, CLB Monaco thực hiện đã giúp Bồ Đào Nha giành suất dự vòng chung kết sớm trước một vòng đấu.

Cùng bảng I, Albania trên sân nhà đã để thua Serbia 0-2 trong một trận đấu có tới 2.000 cảnh sát bảo vệ do quan hệ ngoại giao căng thẳng của hai quốc gia. Tuy nhiên, Albania vẫn còn hy vọng giành suất thứ hai vì Đan Mạch đang chỉ hơn họ 1 điểm mong manh mà đã thi đấu xong các trận rồi. Serbia dù thắng trận trên song đã bị loại, còn Albania vẫn còn trận cuối trên sân Armenia (đội chót bảng mà lượt đi Albania đã vượt qua 2-1). Mục tiêu đặt ra với Albania là phải quyết thắng trước Armenia, vì nếu hòa sẽ bị loại (bằng điểm Đan Mạch nhưng đang kém về hiệu số bàn +2 so với +3).

Cùng lúc, Bắc Ireland tại bảng F trong lượt trận thứ chín thắng Hy Lạp 3-1 trên sân nhà đã lấy vé đi Pháp sau Anh, Iceland, Czech, Bồ Đào Nha.

Ronaldo và Moutinho mừng bàn thắng quan trọng đưa Bồ Đào Nha giành vé đến Pháp năm sau. Ảnh: GETTY IMAGES

Lần được tham gia một giải quốc tế lớn nhất gần đây nhất của Bắc Ireland là vòng chung kết World Cup 1986. Vậy là tròn 30 năm sau đội bóng này mới trở lại với đấu trường lớn.

Các trận còn lại Romania - Phần Lan 1-1 và Hungary - đảo quốc Faroe 2-1. Từ đó Romania chỉ hơn Hungary 1 điểm mong manh ngấp nghé vị trí nhì bảng chiếm suất còn lại.

Bảng D, Ba Lan trên sân khách cầm chân Scotland 2-2, trong đó Lewandowski kịp gỡ hòa vào phút bù giờ 90+4. Ba Lan sẽ có cuộc cạnh tranh rất căng với Ireland khi cả hai đều kém Đức 1 điểm, trong đó Ba Lan vượt hơn về hiệu số bàn là +22 so với +13 của Ireland.

Vào đêm 10-10 và rạng sáng 11-10 tiếp tục diễn ra một loạt trận nữa gồm bảng A: Czech - Thổ Nhĩ Kỳ, Kazakhstan - Hà Lan. Bảng này số phận Hà Lan thật mong manh; bảng B: Bosnia - Wales, Andorra - Bỉ; bảng H: Azerbaijan - Ý, Croatia - Bulgaria, Na Uy - Malta. Bảng này Nauy đang có ưu thế trước Croatia sau khi đối thủ này sẩy chân trong hai trận gần đây.

Trong lúc đó vòng loại World Cup 2018 đã khởi tranh đối với khu vực Nam Mỹ cũng như châu Á. Nam Mỹ có một trận Colombia - Peru 2-0. Còn châu Á thì có kết quả: Nhật Bản - Syria 3-0, Saudi Arabia - UAE 2-1, Bahrain - Uzbekistan 0-4, Oman - Iran 1-1, Jordan - Úc 2-0. Tadjikistan - Kirghizistan 2-2, Singapore - Afghanistan 1-0, Philippines - Triều Tiên 0-0, Lebanon - Myanmar 2-0, Timor Leste - Palestine 1-1.

Ông lớn Đức ngã ngựa

Sự kiện đáng chú ý là Ireland ở bảng D trên sân nhà đã bất ngờ hạ gục nhà đương kim vô địch World Cup Đức 1-0. Một trận đấu mà đội khách chỉ cần hòa là đủ để lấy vé sớm đến Pháp. Người giáng đòn choáng váng ấy khiến nhà vô địch World Cup ngã ngựa là tiền đạo Shane Long của Southampton! HLV Loew của Đức chỉ còn biết trách các cầu thủ của mình đã tự mình làm hại mình khi quá phung phí các cơ hội. Họ đã tung tới 16 cú sút nhưng toàn chệch mục tiêu lại còn bị thiệt quân số khi Schweinsteiger và Goetze chấn thương. Giờ người Đức lại chờ trận chót gặp đối thủ yếu Georgia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm