Vòng loại Euro 2016: Đức, Bồ Đào Nha chờ vé

Bảng D, Đức có ưu thế khi trên sân khách hạ Scotland 3-2. Tiền đạo Mueller tiếp tục thể hiện phong độ cao đã ghi hai bàn, đồng thời kiến tạo một bàn cho Gundogan. Cùng lúc Ba Lan đè bẹp Gibraltar tới 8-1 tiếp tục xếp nhì bảng, kém Đức 2 điểm nhưng trên Ireland 2 điểm vốn chỉ còn hy vọng được tranh vé vớt.

 
Mueller ghi hai bàn quan trọng cho đội Đức. Ảnh: GETTY IMAGES

Bảng F, cuộc chiến chưa ngã ngũ khi Hungary trên sân Bắc Ireland đã dẫn trước một bàn và đối phương chỉ còn 10 người, vậy mà đúng phút bù giờ 90+3 đã để bị san bằng 1-1. Kết quả này giúp Bắc Ireland tiếp tục đứng đầu bảng hơn Romania (cùng lúc bị Hy Lạp cầm chân 0-0) 1 điểm và Hungary 4 điểm.

Đây là cơ hội ngàn năm một thưở đối với Bắc Ireland sau 29 năm bị loại cả ở Euro lẫn World Cup. Riêng trận Phần Lan - đảo quốc Faroe 1-0 không còn ý nghĩa.

Bảng I, Ronaldo tịt ngòi bốn trận nhưng may mà tiền vệ Veloso mới được gọi lại sau một năm đã kịp đánh đầu ghi bàn duy nhất đúng phút bù giờ 90+2 giúp Bồ Đào Nha vượt hơn Đan Mạch (bị chủ nhà Armenia cầm chân 0-0) 3 điểm. Bồ Đào Nha chỉ cần 1 điểm trong hai trận với Đan Mạch hoặc Serbia là sẽ lấy vé sang Pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm