Vòng loại Euro 2016: Gay go hai bảng C và G

Vì vậy chỉ còn lại tranh chấp vị trí nhì bảng giữa Slovakia và Ukraine.

Slovakia có lợi thế nhờ đang hơn Ukraine 3 điểm lại được đá sân nhà, trong khi Belarus (lượt đi đã thua 1-3) xem như đã bị loại nên việc Slovakia lấy trọn 3 điểm là điều trong bàn tay. Trong khi đó Ukraine vừa thua điểm vừa qua sân khách gặp Macedonia (lượt đi Ukraine thắng 1-0). Thời kỳ hậu - Shevchenko, Ukraine chỉ còn biết dựa vào lực lượng nòng cốt Dynamo Kiev. Dù sao thì việc Ukraine có 3 điểm không phải là điều quá khó khăn.

Bảng G, sau khi Áo sớm giành suất đầu tiên, vé thứ hai sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Nga (14 điểm) với Thụy Điển (12 điểm) và Montenegro (11 điểm).

Đội Nga với lực lượng nòng cốt của CSKA Moscow cùng ông thầy mới Slutski thay ông F. Capello sẽ qua thi đấu trên sân Moldova (lượt đi hòa 1-1). Nếu không Nga sẽ bị Thụy Điển soán ngôi do đội bóng Bắc Âu này chỉ gặp đối thủ nhẹ cân Liechtenstein (lượt đi thắng 2-0). Còn lại Áo đã hoàn thành nhiệm vụ đầu bảng nhiều khả năng sẽ lơi chân trên sân Montenegro để đối thủ này gián tiếp chạy đua bắt kịp Nga và Thụy Điển.

Ngoài ra tại bảng E, Anh tiếp Estonia chỉ là trận đấu thủ tục do Anh đã chắc suất rồi nên HLV Hodgson có thể cho một số cầu thủ trẻ được tung ra thử nghiệm nhường sân cho Slovenia (12 điểm) - Lithuania (9 điểm) tranh giành suất đi dự vé vớt. Bảng này suất thứ hai gần như đã thuộc về Thụy Sĩ đang hơn Slovenia 3 điểm và Lithuania 6 điểm sẽ chỉ gặp đối thủ yếu nhất San Marino.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm