Vòng loại Euro 2016: Ý không cần ‘ngựa chứng’ Balotelli!

Sau một World Cup đáng thất vọng, đội Ý đã hạ quyết tâm “lột xác” với tân HLV Conte - người đã dẫn dắt Juventus ba mùa liền độc chiếm ngôi bá chủ Serie A. Và HLV Conte đã bắt tay vào việc “Juventus hóa” đội tuyển. Ông đưa vào đội hình chính sáu cầu thủ “Juve” gồm nguyên hàng phòng ngự (thủ môn Buffon, Chiellini, Barzagli, Bonucci) và hai tiền vệ Pirlo, Marchisio. Thêm vào đó là các cầu thủ triển vọng trong làng bóng Ý như Candreva (Lazio), Darmian, Pasqual (Fiorentina), Cerci (AC Milan), Zaza (Sassuolo), Gabbiadini (Napoli), Valdifiori (Empoli) và cả hai cầu thủ gốc Nam Mỹ Vazquez (Argentina, Napoli), Elder (Brazil, Sampdoria)… Số ít cầu thủ đá các giải nước ngoài được ông gọi về gồm Immobile (Dortmund), Veratti (Paris St Germain). Tất nhiên trong việc làm mới này ông dứt khoát loại bỏ tiền đạo “ngựa chứng” Balotelli (Liverpool).

HLV Conte rất thích sơ đồ chiến thuật quen thuộc 3-5-2 mà ông rất thành công ở Juventus và đã áp dụng cho đội tuyển khởi đầu vòng loại Euro rất thành công với ba trận thắng và một trận hòa (đồng 10 điểm với Croatia dẫn đầu bảng H).

HLV Conte đang cùng đội tuyển Ý đi đúng hướng khi dẫn đầu bảng H.

Trước trận gặp Bulgaria, HLV Conte kiên quyết loại “ngựa chứng” Balotelli. Ảnh: GETTY IMAGES

Vào trận này Ý vắng hai tiền vệ trụ cột Pirlo và De Rossi do chấn thương song HLV Conte đã có Veratti đang thể hiện phong độ cao tại giải Ligue 1 của Pháp để thay thế.

Hơn nữa, Bulgaria không phải là một đối thủ quá khó mà Ý đã vượt qua trong lần đối đầu gần nhất thắng 1-0 ở vòng loại World Cup 2013. Còn đá sân Bulgaria thì ít ra Ý cũng đã cầm hòa được hai trận, trong đó có tỉ số 2-2 tranh vòng loại Euro 2012.

Thời điểm hiện tại Bulgaria không đạt được phong độ cao. Họ từng bị đội yếu Malta níu chân 1-1 và một trong bốn trận gần đây đều không tìm được một chiến thắng trước sự dẫn dắt của tân HLV Pete (39 tuổi).

Bảng tổng kết qua 17 lần đụng độ, Ý đã thắng chín, chỉ thua hai, còn lại hòa sáu trận nên thầy trò HLV Conte hy vọng trận này chí ít cũng cầm hòa trên sân của Bulgaria.

Ngoài ra, cùng lúc còn các trận Croatia - Na Uy, Israel - Wales, Andorra - Bosnia, Bỉ - Cyprus, Kazakhstan - Iceland, Czech - Latvia, Azerbaijan - Malta.

Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ: HLV Hiddink chậm nóng máy!

HLV Hiddink trong lần trở lại dẫn dắt đội tuyển quê hương lại có một khởi đầu không khả quan lắm khi mới giành được 6 điểm xếp hạng ba bảng A sau Czech (12 điểm) và Iceland (9 điểm). Cho nên với ưu thế sân nhà, đây là cơ hội cho ông đưa đội Hà Lan tìm lại vị thế.

Hà Lan quá mạnh với cả một chùm sao lấp lánh từ đội trưởng Sneijder, Robben, Van Persie đến Huntelaar, Nigel de Jong, Blind, Afellay… trong khi đó Thổ Nhĩ Kỳ chỉ sở hữu được vài tuyển thủ đá nước ngoài như đội trưởng Turan (Atletico Madrid), Toprak, Calhanoglu (đều Bayer Leverkusen), Altintop cựu Bayern Munich, Erdinc (St Etienne). Còn lại đều thuộc “lò” bóng đá nội Galatasaray như Yilmaz, Bulut.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm