Vòng loại U-16 châu Á, VN – Úc: Theo gương U-19!

Trong khi đó U-16 Úc cũng có 6 điểm (thắng Guam 15-0 và thắng Myanmar 3-1). Chiều nay cuộc đụng độ được xem là trận chung kết bảng J và các cầu thủ U-16 Việt Nam chỉ cần 1 điểm nữa là có vé thông hành đến Ấn Độ dự vòng chung kết U-16 châu Á năm sau.

Cũng giống như U-16 Úc, thầy trò HLV Đinh Thế Nam cũng đã chơi hết mình trong hai vòng đấu trước để bổ sung chỉ số phụ thật tốt nhằm “thòng” thêm cơ hội nếu gãy trận chung kết bảng thì còn nuôi hy vọng trở thành một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong chín bảng để dự vòng chung kết.

 
Trận U-16 Việt Nam thắng đậm U-16 Guam. Ảnh: CTV

Dù thị phạm hai trận của U-16 Úc nhưng HLV Đinh Thế Nam cho rằng họ vẫn là một ẩn số trong cách chơi vì hai đối thủ trước là Guam và Myanmar đều có sự khác biệt về đẳng cấp so với Úc nên những miếng mảng mang tính quyết định chưa thấy Úc thể hiện.

HLV Đinh Thế Nam cho biết cơ hội của cả hai là 50-50. Nhưng để có được một kết quả thuận lợi trước U-16 Úc không hề là điều dễ dàng bởi cầu thủ đội bạn tỏ ra vượt trội nhiều mặt, trong đó có thể hình và thể lực. Tuy nhiên, được sự cổ vũ của khán giả nhà hy vọng U-16 Việt Nam có được sự hưng phấn và thế trận hợp lý để lên ngôi đầu bảng J.

Các cầu thủ trẻ U-19 Việt Nam cũng đang rất muốn bắt chước các cầu thủ đàn anh U-19 hai lần thắng Úc ở vòng bảng U-19 châu Á và giải U-19 quốc tế Cúp Nutifood.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm