Vòng loại World Cup 2018: Pháp và Anh chiếm ưu thế

Pháp - Thụy Điển tranh vé đầu bảng

Cả hai đội đều 7 điểm, cùng dẫn đầu bảng A so với Hà Lan 4 điểm, Bulgaria 3 điểm, Belarus 2 điểm và Luxembourg 1 điểm. Với lợi thế sân nhà, chắc chắn Pháp sẽ tìm mọi cách để giành lấy 3 điểm vượt lên cầm chiếc vé đầu bảng vào vòng chung kết. Nếu không sẽ bị đẩy xuống nhì bảng buộc sẽ phải vất vả đi tranh vé vớt.

HLV Deschamps của Pháp sau thất bại ở chung kết Euro trên sân nhà đã nhanh chóng hồi phục, lần lượt đánh bại Bulgaria 4-1 rồi thắng cả Hà Lan 1-0 với một tập thể giàu kinh nghiệm. Ngược lại, Thụy Điển thời kỳ hậu Ibrahimovic là lực lượng non trẻ thiếu kinh nghiệm nhưng vẫn đang dẫn đầu nhờ hơn Pháp hiệu số bàn thắng bại.

Pháp đang có ưu thế nhưng cần phải cẩn trọng để không bị mắc bẫy Thụy Điển.

Anh - Scotland, trận “derby Vương quốc Anh”

Một cặp đấu của hai đối thủ “hàng xóm” quá quen biết nhau, trong lịch sử từng đụng độ đến 112 lần đội Anh vượt lên thắng 47 trận, hòa 24 trận và thua 41 trận.

Lần này đội Anh có phần trên cơ, vừa được đá sân nhà vừa có đội hình trẻ hóa mạnh mẽ và phong phú hơn. Trong khi đó Scotland vẫn kéo dài thời gian sa sút, trong gần hai năm nay chỉ thắng được ba trong chín trận. Đã vậy họ còn mất tiền đạo chủ lực Fletcher chấn thương nên rất khó để tạo ra bất ngờ trước Anh.

Bảng F này Anh đang ở vị trí đầu bảng với 7 điểm trong khi Scotland mới 4 điểm, xếp dưới cả Lithuania và Slovenia cùng 5 điểm.

Cùng lúc còn những trận khác: Armenia - Montenegro, Czech - Na Uy, Bắc Ireland - Azerbaijan, San Marino - Đức, Đan Mạch - Kazakhstan, Romania - Ba Lan, Malta - Slovenia, Slovakia - Lithuania.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm