Vòng loại World Cup: 'Gã khùng' Costa ghi cú đúp, Kosovo gây ấn tượng

Khuya ngày 5 rạng sáng 6-9, các sân cỏ châu Âu đồng loạt diễn ra các trận vòng loại World Cup 2018. “Gã khùng” Diego Costa làm cú đúp trong chiến thắng 8-0 của Tây Ban Nha. Bale tiếp tục bay cao cùng Wales. Đặc biệt, quốc gia non trẻ Kosovo trở thành thành viên thứ 210 của FIFA, lần đầu tham gia giải đã cầm hòa được Phần Lan 1-1…

Diego Costa có cú đúp cho Tây Ban Nha.

Wales vào bán kết Euro 2016 dễ dàng vượt qua đội bóng yếu Moldova. Hai bàn thắng của Bale ghi vào lưới Moldova giúp tiền đạo này có tổng cộng 24 bàn cho tuyển quốc gia.

“Dù thắng 3-0 nhưng Wales khởi đi không dễ dàng vì Moldova chơi rất kiên cường nhờ tâm lý thoải mái. Song chúng tôi đã tự tin để thi đấu, đây là một trận thắng đầy khó khăn của chúng tôi” - Bale nói sau trận đấu.

Chiellini bị đuổi phút 55 nhưng Ý vẫn thắng Israel 3-1.

Tại Nou Camp, Tây Ban Nha đã có trận thắng như ván tennis khi tiếp Liechtenstein với chiến thắng 8-0. “Gã khùng” của Chelsea Diego Costa lập cú đúp trong tám bàn thắng ấy.

Video clip trận Tây Ban Nha thắng Liechtenstein 8-0. Nguồn: YOUTUBE

Trước đây Costa lọt vào mắt xanh của HLV Del Bosque là nhờ ghi liền 27 bàn trong mùa bóng 2014, giúp Atletico đoạt ngôi vô địch La Liga. Cho đến bây giờ HLV Lopetegui vẫn trọng dụng anh mặc dù Costa bị mắc khá nhiều tai tiếng.

Gareth Bale tiếp tục bay cao cùng Xứ Wales.

Tại Israel, đoàn quân màu thiên thanh của HLV Ventura đã thắng chủ nhà 3-1 dù trung vệ Chiellini bị đuổi từ phút 55. Dù thiếu người song sự chênh lệch rõ ràng về đẳng cấp đã giúp Ý có chiến thắng dễ dàng.

Video clip trận Israel thua Ý 1-3. Nguồn: YOUTUBE

Cùng lúc, trên sân Olympic ở Kiev, chủ nhà Ukraina do cựu danh thủ Shevchenko dẫn dắt phải dốc toàn lực mới cầm hòa được Iceland 1-1. Phút cuối trận, Iceland có cơ hội nâng tỉ số khi được hưởng quả phạt 11 m nhưng chân sút lại thất bại.

Đáng chú ý ở lượt trận đêm 5-9 là đội tuyển Kosovo lần đầu tiên trình làng thế giới trên sân Phần Lan đã có trận hòa kiên cường. Paulus Arajuuri mở điểm cho chủ nhà phút 18. Phút 60, Berisha Valon san bằng tỉ số, mang về 1 điểm quý giá cho quốc gia mới… ba năm tuổi (Kosovo vừa tách khỏi Serbia).

+ Kết quả các trận còn lại đêm 5-9: Áo thắng Gruzia 2-1, Serbia và Ireland hòa 2-2, Croatia - Thổ Nhĩ Kỳ 1-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm