'Vùng trũng' bóng đá thế giới tiếp tục lập kỷ lục

Đội Micronesia tiếp tục phá vỡ kỷ lục của chính mình vài ngày trước khi để thua Vanuatu 46-0. Trước đó ít lâu, họ đã thua Fiji 36-0, một kỷ lục trong lịch sử bóng đá thế giới. Và trước đó cũng chính họ lập kỷ lục để thua Tahiti 30-0.

Ba trận vòng bảng, đội Micronesia đã thua tổng cộng 114 bàn, một kỷ lục vô tiền khoán hậu trong lịch sử môn bóng đá của nhân loại. Ở trận thua 46-0 trước Vanuatu, trong hiệp một không thôi, Micronesia đã thua 24 bàn, đội này đang xếp hạng 200/209 của FIFA. Tiền đạo Jean Kaltack của Vanuatu đã ghi đến…hơn năm cú hat trick (16 bàn) trong trận này và đang dẫn đầu danh sách dội bom. Các nhà tổ chức cho biết cái thua 46-0 này đang được làm thủ tục để đưa vào Guinness. Năm 2001, Úc từng thắng Samoa (thuộc Mỹ) 31-0 kỷ lục này tồn tại một thời gian khá lâu trước khi bị Micronesia phá vỡ.

Các quốc gia, đảo quốc kể trên nằm ở khu vực Thái Bình Dương và nam Thái Bình Dương, thuộc LĐBĐ Châu Đại Dương, nơi nổi tiếng về du lịch với những bãi biển đẹp hoang sơ, con người sống rất hồn nhiên và chỉ số hạnh phúc luôn dẫn đầu thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm