Wenger chỉ trích quyết định hủy trận Đức - Hà Lan vì sợ khủng bố

Trước khi trận đấu bắt đầu, an ninh đã được siết chặt sau khi cảnh sát nhận được tin sẽ có khủng bố. Các bến tàu, nhà ga, nhà hát ở Hannover đều phải tạm dừng hoạt động để kiểm tra an ninh. Các nhà chức trách địa phương thông báo tìm thấy một chiếc túi nghi chứa bom ở sân vận động nơi diễn ra trận giao hữu giữa Đức và Hà Lan. Tuy nhiên, ngay sau đó Bộ trưởng Nội vụ bang Niedersachsen Boris Pistorius đã phủ nhận thông tin này.

 Trận giao hữu Đức - Hà Lan trên SVĐ Hannover bị hủy vào phút chót.

An ninh trên toàn châu Âu lâm vào cảnh báo động ở mức cao nhất khi vào ngày 13-11, cuộc tấn công khủng bố trên nhiều địa điểm ở Paris (Pháp), bao gồm cả một vụ nổ bên ngoài SVĐ Stade de France ngay khi trận giao hữu giữa Đức và Pháp diễn ra khiến 129 người chết. Sau đó trận thi đấu giao hữu giữa Bỉ và Tây Ban Nha cũng bị hủy.

HLV Arsene Wenger của Arsenal tin rằng việc hủy trận giao hữu giữa Đức và Hà Lan là một sai lầm, “Mối nguy hiểm từ tình huống này đã được đẩy lên một cách quá mức. Tôi nghĩ rằng đó là những gì đã xảy ra. Chúng ta cần phải phản ứng một cách tích cực với tình hình. Bạn không thể dừng tất cả mọi thứ lại. Bạn phải tin tưởng để có được quyết định đúng đắn. Nước Pháp là một xã hội khoan dung”.

Wenger là một khán giả có mặt trong đêm Wembley đầy cảm xúc để chứng kiến Anh thắng Pháp 2-0 và sự chia sẻ của người dân Anh với nước Pháp trước những mất mát đau thương.

Vị HLV người Pháp nói thêm, “Tôi muốn cám ơn người dân Anh đã cho thấy sự đoàn kết tuyệt vời. Vụ khủng bố là cú sốc rất lớn với đất nước chúng tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm