Wenger: 'Đó là câu trả lời mạnh mẽ nhất'

Điều đáng nói là bước khởi đầu mùa bóng này của các ông lớn Anh đều rất phập phồng kể cả đội vừa mới đòi lại ngôi đầu Man. City.

Vừa thắng đội MU tại Emirates đêm Chủ nhật vừa qua, Wenger cho biết: “Đó là câu trả lời đích đáng nhất những ai nhằm vào chỉ trích chúng tôi. Trước trận này có quá nhiều người xem thường chúng tôi và giờ đây họ đã nhận được câu trả lời xác thực nhất”.

Trong tuần qua, Wenger bị chỉ trích nặng, nhất là khi để thua Olympiakos ngay trên thánh địa Emirates và chọn thủ thành Ospina bắt chính thay cho Cech. Quật ngã M.U ba bàn trong vòng 19 phút để leo nên ngôi nhì chẳng phải là điều dễ dàng. Wenger nói: “Bạn còn muốn gì hơn trong một trận đấu như thế. Chúng tôi đã khởi đầu trận đấu rất mạnh mẽ, chúng tôi quyết định chơi pressing cao ngay từ đầu, cầu thủ chúng tôi chiếm lĩnh không gian và làm rất tốt những gì đã làm. Sang hiệp 2 Arsenal giảm tốc và chơi cẩn trọng trong tổ chức chặt chẽ, kiểm soát trận đấu tốt và suốt 90 phút mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát của Arsenal".

Wenger: 'Đó là câu trả lời mạnh mẽ nhất' ảnh 1 

HLV Wenger bắt đầu đẩy lùi sự chỉ trích.

Hiện nay Arsenal đang chiếm vị trí thứ hai sau Man. City và thua đội này 2 điểm, phía sau là M.U có cùng điểm với Arsenal nhưng thua hiệu số phụ. Wenger cho rằng để có một chiến thắng ở trận đấu lớn như vậy luôn là sự tính toán chu đáo từng li từng tí. Wenger tin rằng “nấc thang” này sẽ giúp đội hưng phấn và tiếp tục chinh phục. Hai bàn thắng của Sanchez và một bàn của Ozil  đã vùi sâu tinh thần M.U tại Emirates.

Suốt trận M.U chỉ tạo ra được hai cơ hội, song thủ thành Cech đã vô hiệu hóa một cách thông minh, đó là hai tình huống của Martial và Schweinsteiger.

Với đội thua cuộc, khi hỏi về vai trò nhạt nhòa của Rooney, HLV Van Gaal cho rằng Rooney vẫn giữ một vai trò cực kỳ quan trọng trong đội. Cái thua này là sự kém cõi của toàn đội chứ nó chẳng thuộc về một cá nhân nào cả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm