Wolfsburg 1-4 Napoli: Khuất phục bầy sói

Là cuộc đụng độ giữa một thế lực mới đang rất muốn khẳng định mình Wolfsburg và thế lực cũ của bóng đá châu Âu là Napoli.

Napoli có chiến thắng đậm trước đại diện nước Đức Wolfsburg.

Bầy sói Wolfsburggiờ đang sở hữu một đội hình trẻ đầy sức mạnh và chất lượng, đặc biệt là những ngôi sao trên hàng công. Điều đó giúp HLV Dieter Hecking có thể áp dụng cho Wolfsburg một lối chơi tấn công quyến rũ nhưng vẫn duy trì được tính hiệu quả nơi hàng phòng ngự. Với phong độ thi đấu thăng hoa tại Bundesliga giới chuyên môn đánh giá Napoli sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến hành quân tới sân vận động Volkswagen Arena.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Antonio Mateu, hai đội tổ chức tấn công ăn miếng trả ngay từ những pha tranh chấp bóng đầu tiên. Liên tục là những tình huống hãm thành được thực hiện về phía khung thành 2 bên.

Higuain vẫn là đầu tàu trên hàng công Napoli.

Phút 15 xuất phát từ tình huống phối hơp bóng không ăn ý giữa Naldo với Knoche bóng đến chân Mertens, sau tình huống xử lí bóng khéo léo là đường chuyền gọn gàng cho Higuaín ghi bàn thắng mở tỉ số cho Napoli. Dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, bất ngờ phút 23 chính Higuaín có đường kiến tạo cho Hamšík ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Napoli. Sau bàn thắng thứ 2 của Napoli, trận đấu diễn ra với những tình huống lên bóng tốc độ từ cả hai đội, cơ hội liên tục được tạo ra nhưng tiền đạo của hai đội tỏ ra khá vô duyên với những tình huống dứt điểm cuối cùng. Những tình huống phòng ngự tập trung khoa học của Napoli gây rất nhiều khó khăn cho Wolfsburg . Kết thúc hiệp 1, tỉ số là 2-0 nghiêng về Napoli.

Hiệp 2 trận đấu các cầu thủ Napoli không chơi phòng thủ mà tiếp tục chơi đôi công với Wolfsburg. HLV Benitez quyết định dùng những lợi thế đã có trong hiệp 1 để áp đặt thế trận lên Wolfsburg. Trái ngược với hiệp 1 thì đầu hiệp 2 bắt đầu có những pha bóng thô bạo từ cầu thủ Wolfsburg, trọng tài rút thẻ để cảnh cáo những tình huống vào bóng không bình tĩnh. Phút 64 tình huống sai lầm của hậu vệ Caligiuri đã để cầu thủ José Callejón cướp bóng trước vòng 16m50 trước khi có pha chuyền bóng như đặt giúp Hamšík lập cú đúp trong trận đấu nâng tỉ số lên 3-0.

Thầy trò Benitez đã đặt một chân vào bán kết.

Trận đấu xem như đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng cho các cầu thủ Wolfsburg khi lần lượt những cơ hôi ngon ăn không được tận dụng thành công thì chỉ chưa đầy 1 phút thi đấu, cầu thủ Gabbiadini vào sân thay cho Hamšík có bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0. Wolfsburg đã đặt mình vào thế khó khi trận lượt về sắp tới họ phải đến làm khách trên sân Napoli, mặc dù sau đó ít phút sau cầu thủ Bendtner có bàn thắng danh dự cho Wolfsburg nhưng cách biệt 3 bàn là một cách biệt quá lớn, đây là tình huống duy nhất bộ đôi trung vệ bên phía Napoli mắc sai lầm trong trận đấu.

Trận đấu kết thúc với kết quả 4-1 cho Napoli, với kết quả này Napoli xem như đặt một chân vào vòng bán kết khi vòng đấu sau họ được thi đấu trên sân nhà và không phải chịu sức ép từ các khán đài. Các cầu thủ Napoli đã có lời chúc ý nghĩa tới ngày sinh nhật của HLV Benitez. Một trận cầu mãn nhãn với nhiều bàn thắng và chất lượng chuyên môn cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm