Champions League, Muangthong- Ulsan Hyundai 0-0

“Xe buýt Thái” chắc hơn xe Hyundai

Trận đấu giữa Ulsan Hyundai và Muangthong vừa kết thúc cách đây ít phút. Đội kèo dưới Muanathong đến từ Thái Lan đặt chiếc xe buýt trước cầu môn để có điểm trước khi rời Hàn Quốc và họ đã thành công. Muangthong đã làm được điều đó như thế nào?

"Cầu được ước thấy" đó là điều cần nói về thầy trò HLV Tawan ở đấu trường Champions League khi Muangthong ở vào một bảng E rất mạnh cùng các đại diện đến từ Úc, Nhật và Hàn Quốc.

“Xe buýt Thái” chắc hơn xe Hyundai ảnh 1
Muangthong đã thể hiện một trận cực hay trước Ulsan Hyundai

Trận đầu làm khách tại Brisbane của Úc, Muangthong nêu mục tiêu hòa, cuối cùng họ hòa. Về nhà tiếp Kashima Antlers mục tiêu thắng, Muangthong thắng thật. Trận làm khách tạo Ulsan, Muangthong nêu mục tiêu chia điểm, họ cũng làm được.

Gần 70 phút đầu trận, HLV Tawan đã “đặt chiếc xe Thái” ngay trước vùng cấm để phong tỏa tất cả chân sút của chủ nhà Ulsan Hyundai. Cái hay trong lối chơi phòng ngự dày đặc của Muangthong là họ phong tỏa  không cho các cầu thủ tấn công của Ulsan đột nhập vào vòng cấm.

Khi Ulsan có bóng, có đến tám đến chín, thậm chí là 10 chiếc áo đỏ của Muangthong lùi về bảo vệ trước vòng cấm thủ môn Kawin. Cái hay trong cách phòng ngự của Muangthong là họ phong tỏa được dàn cầu thủ tấn công Ulsan rất tốt, buộc các chân sút của chủ nhà phải chuyển sang phương án sút xa. Mà sút xa thì thật khó lòng hạ được thủ môn Kawin cao, to phản xạ rất tốt.

“Xe buýt Thái” chắc hơn xe Hyundai ảnh 2
Trận đấu diễn ra tốc độ cực cao và quyết liệt

Hai ngoại binh trên hàng tiền đạo của Ulsan gồm Orsic và Kovecec phải lắc đầu ngao ngán trước cách phòng ngự của Muangthong. Thống kê cho thấy trong suốt trận đấu, Orsic và Kovecec hơn chục lần sút cầu môn, trong đó trúng mục tiêu hơn một nửa nhưng chẳng thể gây khó được Kawin. 

Cách phong tỏa các chân sút Ulsan ngoài vùng cấm của Moangthong giúp thủ môn Kawin dễ chơi hơn nhiều dù người gác đền này luôn chịu áp lực lớn. 
Việc buộc đối phương phải sút xa giúp tầm kiểm soát, quan sát bóng của Kawin được tốt hơn và phản xạ kịp thời hơn. Liên tục gia tăng áp lực để tìm chiến thắng nhưng qua 70 phút Ulsan không ghi được bàn. 

Lúc này, thể lực của các cầu thủ Ulsan có dấu hiệu sụt giảm và đó cũng là thời điểm Muangthong bắt đầu trỗi dậy. 

Tuy vẫn chơi phòng ngự phản công nhưng Muangthong tỏ ra nguy hiểm hơn, những pha lên bóng được sự hỗ trợ nhiều hơn. Phút 72, Dangda suýt có bàn thắng khi đối mặt thủ môn của Ulsan. Tuy nhiên, cú sút vội vã thiếu chỉn chu không gây khó được thủ môn đối phương. Sau đó Muangthong tiếp tục có vài cơ hội phản công nữa nhưng bàn thắng không đến.

Còn Ulsan Hyundai thì miệt mài suốt 90 phút nhưng họ vẫn bế tắc trong việc tiếp cận cự ly gần thủ môn Kawin để có thể ghi bàn.

Đây là trận mà đội kèo dưới Muangthong đã thể hiện rất hay. HLV Tawan đã bày ra một thế trận phòng ngự không quá tiêu cực và có một kết quả cực kỳ tích cực. Điều đáng nói là chơi nặng tính phòng ngự nhưng Muangthong có thông số phạm lỗi rất ít so với chủ nhà Ulsan Hyundai. Con số cho thấy suốt 90 phút Ulsan Hyundai có 19 lần phạm lỗi còn Muangthong là... bốn lần.

Ở trận đấu còn lại của bảng này, trên sân nhà Kashima Antlers đánh bại Brisbane Roar 3-0.

Như vậy qua ba lượt trận Muangthong phải “nhường” ngôi đầu cho Kashima Antlers (6 điểm), Muangthong xuống thứ nhì (5 điểm), Ulsan Hyundai vẫn giữ vị trí thứ ba (4 điểm), Brisbane Roar mới chỉ có 1 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm