Xem bàn thắng nhanh nhất lịch sử vòng loại World Cup

Bàn thắng nhanh nhất lịch sử vòng loại World Cup của Benteke. Nguồn: Youtube.

Ở trận Bỉ gặp Gibraltar trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, ngay khi giao bóng được vài giây, cầu thủ Gibraltar để mất bóng vào chân Benteke, tiền đạo của Crystal Palace lập tức đi bóng sộc thẳng vòng cấm vượt qua 1 hậu vệ Gibraltar rồi tung cú sút vào góc cao ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Lúc này, đồng hồ thi đấu mới điểm qua giây thứ 7 và kỷ lục mới được thiết lập.

Kỷ lục cũ được lập cách đây 23 năm và người tạo nên kỷ lục đó là cầu thủ vô danh đến từ San Marino. Năm 1993, trong trận vòng loại World Cup 1994 giữa Anh và San Marino, tiền đạo Davide Gualtieri đã lợi dụng sai lầm của hậu vệ lừng danh Stuart Pearce của tuyển Anh để ghi bàn vào lưới David Seaman ở giây thứ 8.

Ở trận đấu mà Benteke lập kỷ lục mới, anh này cũng đã ghi một hattrick góp phần vào chiến thắng 6-0 của Bỉ trước Gibraltar. Ba bàn thắng còn lại được ghi cho công của Axel Witsel (phút 19), Dries Mertens (phút 51) và bàn đóng đinh trận đấu của Eden Hazard ở phút 79.

Benteke đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới.

Đây là trận đấu Benteke được HLV Roberto Mertinez cho đá chính thay cho chân sút chủ lực Lukaku và anh đã không làm ông thầy của mình thất vọng bằng cách lập lỷ lục ghi bàn nhanh nhất lịch sử vòng loại World Cup và ghi luôn hat-trick ở trận đấu này.

Benteke đang trải qua giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp. Anh không được HLV Kloop trọng dụng tại Liverpool và phải đầu quân cho CLB Crystal Palace. Hiện sau 5 trận ra sân ở Premier League trong màu áo Crystal Palace, Benteke đã ghi được 3 bàn thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm