Xem lại giấc mơ của Enrique: Phúc bất trùng lai

Sau cuộc lội ngược dòng thần thánh đánh bại PSG 6-1 để thắng chung cuộc 6-5 vào tứ kết Champions League thì cả thế giới cho rằng Barcelona là ứng viên sáng giá nhất của Champions League mùa này.

Suy nghĩ này được nhiều người cho là có lý, còn Enrique thì như mở cờ trong bụng. Kẻ “chết đi sống lại” thì bao giờ cũng rất nguy hiểm mà Barcelona thì khỏi phải bàn…

Juventus chứ không phải "nai" như PSG (trắng)

Thế nhưng, ở tứ kết, thầy trò Enrique vẫn được cái lợi thế sang sân khách đá trước nhưng đã bị “bà đầm già” thành Turin “vén váy” cho ba bàn trắng, không một bàn lận lưng khi quay về Tây Ban Nha.

Buổi họp báo sau trận đấu thì HLV Luis Enrique nói rằng Barcelona có thể ghi một trận bốn, năm bàn vào lưới bất kỳ đội nào khác là điều bình thường. Thật vậy Barcelona hoàn toàn làm được điều đó với bất kỳ đội nào.

Những "con cáo già" của bóng đá Ý tập trung ở Juventus

Nhưng với Juventus thì Enrique ngán ngại thật sự. Thông số ở đấu trường Champions League mùa này cho thấy Juventus là đội có hàng phòng ngự vững chắc nhất, mới chỉ thủng lưới hai bàn. Tại Serie A, “Bà đầm già” cũng có con số thủng lưới thấp nhất.

Mặt khác tấm gương PSG còn đó nên không dễ gì thầy trò Allegri đi vào vết xe đổ này. Juventus là đỉnh cao của “nghệ thuật phòng ngự Ý” như Allegri tuyên bố và đúng thế. Bộ ba BBC cùng Buffon đều là những “con cáo già” trong nghệ thuật phòng ngự, già dặn kinh nghiệm và bản lĩnh cũng như không bao giờ mắc những sai lầm để trọng tài dễ bắt phạt đền khi họ làm khách.

Juventus cảnh giác cao độ khi PSG từng là nạn nhân của Barca.

“Nghệ thuật phòng ngự Ý” qua bộ ba BBC và “nhân tố B” ấy chính là Banucci, Barzagli, Chiellini và thủ thành Buffon. Điều là là những “chiến binh Ý” già dặn kinh nghiệm.

Đêm qua thì chính Barcelona đã đánh bại Real Sociedad 3-2 nhưng hai bàn thua của Barcelona lại là yếu tố nói lên nhiều vấn đề, Sociedad không phải là đội bóng quá mạnh trong tấn công, nhưng hàng phòng ngự đội bóng Catalan đã hai lần thủng lưới.

Ngay sau khi đánh bại PSG 6-1 thì Barcelona lên mây cùng những lời trầm trồ khắp thế giới nhưng từ khi sang Ý về thì thầy trò Enrique lại suy sụp thật sự sau trận thua trắng ấy.

Trước khi tiếp nhà vô địch Ý lần này, Enrique chỉ nói, chúng tôi có thể ghi nhiều hơn ba bàn thắng, thuyền trưởng Barcelona không còn mạnh miệng như trước trận tiếp PSG nữa. Lẽ đơn giản là Juventus chứ không phải PSG.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm