Yemen, đối thủ U-23 VN: ‘Chạy trốn để giành quyền được đá bóng’

Yemen có một nền bóng đá trung bình yếu của vùng Tây Á vì nhiều lý do, trong đó chiến tranh và nội chiến là hai nguyên nhân chính khiến đất nước này khó bắt kịp các nước láng giềng còn lại. Những trận thi đấu trên sân nhà, Yemen phải mượn sân của các quốc gia láng giềng làm sân nhà vì tình hình an ninh của quốc gia này luôn bất ổn nên không được chấp nhận tổ chức các trận quốc tế trên sân nhà. Đó là nguyên nhân vì sao báo chí thể thao quốc tế gọi các đội tuyển Yemen là “chạy trốn để giành quyền được đá bóng”.


Đội tuyển U-23 Yemen đã đến Qatar và sẽ thi đấu giao hữu với U-23 Việt Nam. Ảnh: GETTY IMAGES

Yemen có mặt tại vòng chung kết U-23 này với tư cách là một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất (giống U-23 Việt Nam và Thái Lan). Đội U-23 Yemen cũng có nhiều tuyển thủ quốc gia, nhất là tiền đạo Aiman Al Hagiri, một trung phong không thể vắng mặt của đội tuyển Yemen đang dự vòng loại World Cup 2018 và là người đã đóng góp nhiều bàn thắng cho tuyển Yemen. Năm ngoái tại vòng chung kết U-22 châu Á, Yemen cũng góp mặt với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt.

Chiều mai (4-1), U-23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U-23 Yemen, đây sẽ là trận rà soát lực lượng của HLV Miura trước khi vào guồng quay.

Và U-23 Yemen sẽ là thuốc thử đúng liều cho U-23 Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm