Zidane - Người thứ 7 bước vào ngôi đền huyền thoại

14 năm sau cú vô lê huyền thoại cháy lưới Leverkusen giúp Real vô địch Champions League, Zidane lại có cơ hội nâng cúp cùng Real ở đấu trường này trong vai trò HLV trưởng.

Cú vô lê ăn bàn tuyệt đỉnh của Zidane trận thắng Bayer Leverkusen 2-1

Năm tháng lên nắm đội 1 từ tàn dư người tiền nhiệm Rafael Bentitez để lại ngổn ngang, Zidane đã giúp Real về nhì La Liga, vào chung kết Champions League.

Trước khi lên đội 1 thì Zidane đang dẫn Castilla (đội trẻ Real đá giải hạng 3). Sau khi sa thải Benitez, Chủ tịch Perez đã đưa Zidane ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng đội 1 Real. Năm tháng cầm quân “lái” thuyền trưởng, Zidane đã mang lại 21 chiến thắng cho Real sau 26 trận và giúp Real vào chung kết Champions League.

Hành trình vào trận chung kết Champions League năm nay, Real đã bỏ lại các đối thủ xương xẩu như Roma, Wolfsburg rồi đến Man. City.

Nhìn lại quá khứ, chắc chắn ai cũng nhớ đến cú ra chân quyết đoán của Zidane mang về chiến thắng 2-1 của Real trong trận chung kết Champions League trước Bayern Leverkusen. Đây cũng là danh hiệu vô địch Champions League thứ 9 của Real.

Ở lần thứ 10, Real thắng Atletico ở hiệp phụ và Zidane giành Champions League với vai trò trợ lý cho Ancelotti. Ngày 28-5 tới, Real hướng đến danh hiệu Champions League thứ 11, còn bản thân Zidane đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử trở thành nhà vô địch Champions League ở cả tư cách cầu thủ lẫn HLV.

Thầy trò Zidane chuẩn bị cho trận gặp Atletico tại San Siro ngày 28-5

Sáu người từng vô địch Champions League với tư cách cầu thủ và HLV trước đó là Miguel Monoz (Real Madrid), Giovani Trapattoni (AC Milan), Johan Cruyff (Barcelona và Ajax), Carlo Ancelotti (AC Milan và Real Madrid), Frank Rijkaard (AC Milan, Ajax, Barcelona), Pep Guardiola (Bacrcelona).

Nếu Real thắng Atletico trong trận chung kết tới tại sân San Siro, Zidane sẽ là người thứ bảy bước vào ngôi đền của các huyền thoại.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm