Bóng đá Việt Nam chuẩn bị các trận giao hữu lớn

Trong những ngày qua, VFF ráo riết thương lượng với Đại sứ quán Brazil tại Việt Nam để đưa được đội hình mạnh nhất của Corinthians sang Việt Nam thi đấu giao hữu vào cuối tháng 12.

Theo một quan chức của VFF, trong những ngày qua, việc thương lượng có được những bước tiến dài. Thời gian Corinthians đến cũng đã được ấn định cụ thể trong ba ngày từ 25 đến 27-12. Đây là một thời điểm được cho là rất thích hợp vì giải vô địch Brazil đã kết thúc, còn đội tuyển Việt Nam thì đang tập trung để chuẩn bị thi đấu vòng loại Asian Cup 2011.

Vấn đề còn lại là phía Việt Nam chuẩn bị chi phí để trả cho CLB này như thế nào. Trước mắt, phía VFF chưa thể công bố được do đang trong quá trình thương lượng các đối tác tài trợ.

Phía Đại sứ quán Brazil cũng đảm bảo CLB sẽ đưa sang thành phần mạnh nhất, trong đó có “người ngoài hành tinh” Ronaldo.

Trong khi đó, đội cựu ngôi sao Đan Mạch vô địch Euro 1992 cũng sẽ chắc chắn đến Việt Nam qua lời đảm bảo của Đại sứ quán Đan Mạch. Những tên tuổi như thủ môn Schmeichel, anh em Laudrup, Larsen, Johnsen... sẽ có mặt trong trận giao hữu này. VFF cũng đã lên danh sách cựu danh thủ Việt Nam đá giao hữu với đội này gồm các cựu tuyển thủ Cao Cường, Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Hữu Thắng, Quang Hà, Văn Cường, Văn Sỹ...

Riêng đội U-23 Việt Nam cũng sẽ có một trận cọ xát với một đội trong tốp ba giải vô địch Hàn Quốc 2009. Đây được xem là một trận đấu học hỏi kinh nghiệm trước khi U-23 Việt Nam sang Lào dự SEA Games 25.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm