1 mất 10 ngờ

HLV Phan Thanh Hùng đã gọi cuộc đối đầu trên sân Thanh Hóa chiều 4-9 là “trận đấu điên rồ”. Rất khó tin thủ môn đội trưởng Tuấn Linh từng được tập trung đội tuyển lại phạm một sai lầm ngớ ngẩn như thế. Bóng từ thủ môn đối phương phát lên, Tuấn Linh ra sát vạch 16,5 m có chút lưỡng lự bắt hay phá bóng rồi lại thực hiện động tác như đẩy bóng vào đà chạy của Sunday để cầu thủ này ghi bàn.

Đồng đội của Tuấn Linh gọi đấy là tai nạn. HLV Phan Thanh Hùng giải thích do áp lực nặng nề quá để xảy ra sai sót.

Tuy nhiên, hơn 1.000 cổ động viên (CĐV) theo chân Than Quảng Ninh đến sân Thanh Hóa và những người xem qua truyền hình lại ít đề cập đến tai nạn của Tuấn Linh mà lại nói nhiều đến các “tai nạn” của hàng công với không dưới ba tình huống ngon ăn khi đang dẫn 2-1 và Thanh Hóa chỉ còn chơi với chín người.

Thanh Hóa - Than Quảng Ninh được chính HLV Phan Thanh Hùng cho rằng đó là “trận đấu điên rồ”. Ảnh: LĐ

Trên trang web của hội CĐV, nick John Steven đánh giá: “Trận này rất mong VFF vào cuộc mổ xẻ tình huống. Tôi là người rất mê bóng đá và cũng biết chút đá bóng... Các tình huống đối mặt (thủ môn) không thể xử lý như vậy...”. CĐV này kết luận: “Tình yêu bóng đá Than Quảng Ninh đã bị lừa dối... Tạm biệt tình yêu bóng đá Than Quảng Ninh...”.

Một CĐV khác có nick Tuấn Anh bày tỏ: “Đề nghị hội CĐV có kiến nghị lên đội bóng. Nếu Than Quảng Ninh không muốn vô địch thì người hâm mộ chấp nhận kết quả 2-2. Còn nếu muốn vô địch thì hãy đá nhiệt tình và quyết tâm lên chứ đừng đá kiểu này, buồn cười và thất vọng lắm. Rồi lại bị mang tiếng là bán độ. Kéo người hâm mộ đến sân mới khó chứ đá như vậy thì thật khó để lại thấy sóng người kín sân Cẩm Phả… Hãy đá để cho dù mình không vô địch nhưng thiên hạ nhìn vào vẫn vỗ tay và ủng hộ cho sự cống hiến, nhiệt tình và fair play”.

CĐV Phạm Minh Hiển tỏ vẻ thông cảm hơn: “Chúng tôi là những thợ mỏ đang điều dưỡng tại Sầm Sơn cũng đến để tiếp lửa cho đội bóng. Phải nói thực cầu thủ các tuyến đều mắc sai lầm chứ không chỉ một mình thủ môn Tuấn Linh. Tôi thấy buồn nhiều lắm! Nếu không có sự chấn chỉnh đội hình ngay, chúng ta sẽ mất quyền tự quyết đến ngôi vô địch”.

Trong khi đó, cầu thủ Nghiêm Xuân Tú chia sẻ: “Hòa một trận trong thế hơn người và hàng tá cơ hội bị bỏ lỡ. Thôi thì nghĩ lại cũng có lúc đá chín người mà vẫn ngược dòng thắng SHB Đà Nẵng đấy thôi! Cuộc chơi có lúc này lúc kia. Tiếc thì tiếc thật nhưng đó mới là bóng đá và chẳng có gì quá kinh khủng để mà đi giải thích với đôi co chi cho mệt. Mình sinh ra trên đời không phải để làm vừa lòng mọi người…”.

Hòa trong “trận đấu điên rồ” trên, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có cùng 44 điểm nhưng xếp nhì bảng, sau Hà Nội T&T và trên Hải Phòng, còn SHB Đà Nẵng đứng thứ tư với 43 điểm.

Than Quảng Ninh vẫn còn quyền tự quyết

Theo điều lệ giải, hai đội trở lên bằng điểm nhau sẽ tính kết quả đối đầu giữa họ với nhau rồi mới tính tiếp hiệu số bàn thắng bại. Sở dĩ Than Quảng Ninh tạm xếp sau Hà Nội T&T khi cùng 44 điểm là do kém về hiệu số và hai đội chưa đá trận lượt về trên sân Cẩm Phả (lượt đi Than Quảng Ninh thắng 1-0).

Riêng các trận đối đầu đi-về với Hải Phòng và SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh nhỉnh hơn. Đặt trường hợp Than Quảng Ninh cầm hòa Hà Nội T&T ở vòng 25 và chung cuộc cả bốn đội này bằng điểm nhau, Than Quảng Ninh vẫn đăng quang nhờ hơn kết quả đối đầu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.