10 cầu thủ thu nhập tốt nhất Premier League

Với những Costa, Di Maria, Fabregas, Falcao… gia nhập Premier League, giải đấu này đang có những ngôi sao lớn thực sự, từ tài năng trên sân cỏ tới thu nhập hàng tuần. Dưới đây là 10 ngôi sao đang có thu nhập cao nhất Premier League hiện nay.

10. Mesut Ozil -180 nghìn bảng/tuần

10 cầu thủ thu nhập tốt nhất Premier League
Gia nhập Arsenal ở mùa giải trước từ Real Madrid với mức phí chuyển nhượng 42.5 triệu bảng, Ozil đã nhận mức lương 180 nghìn bảng/tuần. Cả số tiền chuyển nhượng và tiền lương của Ozil đều là những con số kỉ lục của Arsenal. Chính vì thế Ozil sẽ chẳng có gì phải suy nghĩ về tiền bạc khi đã chấp nhận thi đấu cho Arsenal.

8. Eden Hazard & Diego Costa -185 nghìn bảng/tuần

10 cầu thủ thu nhập tốt nhất Premier League
Cả hai cầu thủ này đều thuộc biên chế Chelsea. Tiền vệ người Bỉ gia nhập Chelsea mùa Hè trước, khi ấy Chelsea đã phải cạnh tranh quyết liệt với MU để có Hazard. Chính vì thế ngoài việc chi ra 32 triệu bảng phí chuyển nhượng, họ còn phải dành cho Hazard một mức lương cao. Đáp lại điều đó, Hazard đã nhanh chóng trở thành trụ cột của The Blues.

Tân binh Costa cũng đã khẳng được tên tuổi trong màu áo của Altetico và vì thế để có được anh Chelsea cũng phải để tiền đạo này nhận lương cao. Mức 185 nghìn bảng chưa phải là cao ngất tại Premier League, nhưng rất có thể trong hợp đồng của Costa có còn thêm điều khoản phụ (ví dụ thưởng cho mỗi bàn thắng…). Chính vì thế mà tiền đạo này phải hài lòng với vị trí thứ 8 trong danh sách những người thu nhập cao nhất tại làng bóng đá xứ sương mù.

6. Cesc Fabregas & Angel Di Maria -200 nghìn bảng/tuần

10 cầu thủ thu nhập tốt nhất Premier League
Cả hai cầu thủ này đều vừa nhận được mức lương mới từ mùa Hè này khi gia nhập các đội bóng là Chelsea và MU. Fabregas đã không khẳng định được tài năng ở Barcelona nhưng anh vẫn được đánh giá cao. Chính vì thế mà Mourinho mới sẵn sàng đưa ra mức lương 200 nghìn bảng để chào mới cầu thủ này. Qua những trận đấu đầu tiên có thể thấy Fabregas đang thích nghi rất tốt với môi trường mới.

Di Maria khiến MU tiêu tốn gần 60 triệu bảng phí chuyển nhượng, dẫu vậy mức lương của anh chỉ xếp vào hàng thứ 4 tại Old Trafford, sau 3 tiền đạo của đội bóng này, nhưng điều đó không có nghĩa MU ít kì vọng ở Di Maria. 200 nghìn bảng cũng là con số lớn và làm thỏa mãn tiền vệ người Argentina. Di Maria mới chỉ thi đấu 1 trận cho MU và dấu ấn của anh để lại khá tốt.

5. Sergio Aguero -225 nghìn bảng/tuần

10 cầu thủ thu nhập tốt nhất Premier League
 
Sergio Aguero đầy tiềm năng trong màu áo của Atletico và Man City đã dễ dàng lôi kéo tiền đạo người Argentina tới Etihad nhờ một mức lương thuộc khá cao vào thời điểm cách đây 3 năm. Aguero tiếp tục tỏa sáng trong màu áo của Man City và sớm trở thành một trong những chân sút nguy hiểm nhất của Premier League. Thật tiếc, chấn thương đã khiến Aguero thời gian gần đây phải thường xuyên phải rời xa sân cỏ, chính vì thế số bàn thắng của anh chưa thể đạt tới những con số thật sự ấn tượng.

4. Yaya Toure -240 nghìn bảng/tuần

10 cầu thủ thu nhập tốt nhất Premier League
 
Trước khi thi đấu cho Man City, Yaya Toure đã là một cầu thủ nổi danh trong màu áo của Barcelona. Chính vì thế để câu kéo tiền vệ người Bờ Biển Ngà, Man City buộc phải chi lương khủng mới thuyết phục được cầu thủ này gia nhập Etihad. Tất nhiên Toure cũng đã thể hiện chất lượng xứng với mức lương đang được hưởng, anh nhanh chóng trở thành tiền vệ trung tâm xuất sắc hàng đầu của Premier League. Yaya Toure đóng góp rất lớn trong thành công của Man City trong thời gian vừa qua (đáng kể nhất là 2 chức vô địch Premier League).

3. Robin van Persie -250 nghìn bảng/tuần

10 cầu thủ thu nhập tốt nhất Premier League
 
Để câu kéo chân sút tốt nhất, đội trưởng của Arsenal về với MU, HLV Alex Ferguson đã dành cho Van Persie mức lương 250 nghìn bảng/tuần. Đó là mức lương cao ở thời điểm năm 2012, tuy nhiên tiền đạo người Hà Lan đã đền đáp xứng đáng. Với 26 bàn thắng tại Premier League mùa 2012/13, Van Persie đã trở thành Vua phá lưới của giải đấu này và cùng “Quỷ đỏ” đăng quang ngôi vô địch.

2. Radamel Falcao -265 nghìn bảng/tuần

10 cầu thủ thu nhập tốt nhất Premier League
 
Vừa mới gia nhập MU theo hợp đồng cho mượn từ Monaco kèm theo điều khoản mua đứt ở mùa giải tới. Falcao là chân sút danh tiếng đã gây dựng tên tuổi cùng Porto, Atletico Madrid và có thể nói anh là một trong những sút xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Bản thân Van Gaal cũng đánh giá rất cao đẳng cấp của tiền đạo này. Chính vì thế việc MU chi ra 265 nghìn bảng/tuần cho Falcao cũng là hợp lí

1. Wayne Rooney -300 nghìn bảng/tuần

10 cầu thủ thu nhập tốt nhất Premier League
Đến giờ có lẽ sẽ rất nhiều người tự hỏi tại sao MU lại có thể dành cho Rooney một mức lương cao ngất ngưởng đến thế. Xét về tài năng, đẳng cấp của Rooney chưa thể sánh ngang với những ngôi sao xuất sắc hàng đầu thế giới (lương cũng xấp xỉ), bản thân CLB MU cũng không quá phụ thuộc vào Rooney như cách mà Real Madrid cần C.Ronaldo hay Barcelona cần ở Messi.

Tất cả lời lí giải nằm ở trong đầu cựu HLV David Moyes. Ông đã quyết tâm giữ chân Rooney bằng được và thuyết phục BLĐ thành công trong việc tăng lương khủng cho tiền đạo người Anh. Giờ đây Rooney đã là đội trưởng của MU, nhưng quả thật những gì anh thể hiện trên sân cỏ cho thấy cầu thủ này chưa xứng đáng với mức lương đang nhận.

Theo Phù Sa (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm