10 điều cần biết về mục tiêu cuối cùng của MU

Perisic 28 tuổi, từng thi đấu cho Sochaux  (Pháp), Club Brugge (Bỉ), Borussia Dortmund và Wolfsburg (Đức), trước khi gia nhập Inter Milan vào năm 2015.

Perisic có trận ra mắt đội tuyển Croatia năm anh 22 tuổi trong trận thua 0-1 trước Georgia vào tháng 3/2011.

Anh đã ghi 2 bàn cho Croatia tại World Cup 2014 trong hai trận gặp Cameroon và Mexico. Tại Euro 2016, Perisic cũng ghi hai bàn trong trận Croatia gặp Cộng hòa Séc và Tây Ban Nha.

Sở trường của Perisic tiền vệ cánh trái nhưng khi cần anh vẫn có thể thi đấu bên cánh đối diện hoặc tiền đạo lùi.

Perisic đã có tổng cộng 112 bàn thắng trong sự nghiệp của mình ở cấp CLB và đội tuyển quốc gia.

Perisic được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm của giải vô địch Bỉ mùa 2010-2011. Năm đó, Perisic ghi 22 bàn cho Club Brugge và giành luôn danh hiệu vua phá lưới giải Bỉ.

Chuyển sang Dortmund, Perisic giành cú đúp danh hiệu ngay ở mùa đầu tiên đến Đức (mùa 2011-2012). Dưới sự dìu dắt của HLV Jurgen Klopp, Perisic ghi 9 bàn trong 41 trận thi đấu cho Dortmund ở mùa giải năm đó.

Khi sang Wolfsburg, Perisic giúp CLB đánh bại chính Borussia Dortmund 3-1 trong trận chung kết cúp quốc gia Đức năm 2015. Những cầu thủ ghi bàn cho Wolfsburg ở trận này là Luiz Gustavo, Kevin De Bruyne và Bas Dost.

CLB Inter Milan từng rất quan tâm đến Perisic vào năm 2000, thời điểm tiền vệ này còn thuộc biên chế học viện trẻ CLB Hajduk Split. Tuy nhiên, sau khi rời Hajduk Split, điểm đến tiếp theo của Perisic lại là CLB Sochaux của Pháp (năm 2006). Mãi đến năm 2015, Perisic mới gia nhập Inter Milan.

Bàn thắng đẹp nhất và ấn tượng nhất của Perisic chính là cú bắt volley ngoài vòng cấm đưa bóng ghim thằng vào góc cao trong trận Borussia Dortmund gặp Arsenal tại Champions League vào tháng 9-2011.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm