10 lần MU phá kỉ lục chuyển nhượng tại Anh

Bản hợp đồng của Di Maria không phải lần đầu tiên “Quỷ Đỏ” đã phá kỷ lục trên thị trường chuyển nhượng của xứ sương mù. Nhìn lại quá khứ, MU từng có tới 10 lần trở thành đội bóng có cầu thủ đắt giá nhất nước Anh.

1. Albert Quixall, 45,000 bảng từ Sheffield Wednesday, tháng chín 1958 

10 lần MU phá kỉ lục chuyển nhượng tại Anh

Quixall đã được đưa về Old Trafford khi Sir Matt Busby bắt đầu xây dựng lại đội bóng sau thảm họa máy bay Munich. Quixall đã ghi 56 bàn thắng trong 184 lần ra sân và giúp MU giành chiến thắng FA Cup năm 1963, tại giải đấu này năm đó ông ghi được bốn bàn và chơi trong trận chung kết với Leicester City.

2. Denis Law, 115,000 bảng  từ Torino, tháng 7 năm 1962

10 lần MU phá kỉ lục chuyển nhượng tại Anh

Law đã phát huy được chất lượng của giá trị chuyển nhượng 6 con số với 237 bàn thắng trong 404 lần ra sân, đưa ông trở thành chân sút vĩ đại thứ 2 sau Sir Bobby Charlton trong lịch sử của MU. Cùng đội bóng này ông có được 2 danh hiệu vô địch giải hạng nhất và FA Cup, ông cùng với Charlton và George Best trở thành bộ 3 huyền thoại của MU.

3. Gordon McQueen, 495,000 bảng từ Leeds United, tháng 2 năm 1978

10 lần MU phá kỉ lục chuyển nhượng tại Anh

Khi đến Old Trafford, McQueen nổi tiếng với câu nói: “Hãy hỏi bất kỳ cầu thủ nào về việc họ muốn tới gia nhập CLB nào thì 99% sẽ trả lời là Manchester United, phần còn lại là những kẻ nói dối”. Ông chơi cho MU 229 trận, ông ghi bàn cuối cùng cho MU trong trận thua 2-3 trước Arsenal ở chung kết FA Cup 1979, tuy nhiên sau đó 4 năm McQueen cũng có được danh hiệu này cùng với Brighton.

4. Bryan Robson, 1,5 triệu bảng từ West Bromwich Albion, tháng 10 năm 1981 

10 lần MU phá kỉ lục chuyển nhượng tại Anh

Ron Atkinson đã ký hợp đòng với Robson từ câu lạc bộ cũ của mình ngay sau khi trở thành huấn luyện viên của “Quỷ đỏ” và tiền vệ này đã trở thành một trong những đội trưởng tốt nhất trong lịch sử MU. Các khoảnh khắc hào quang của ông cùng MU gồm một cú đúp trong trận chung kết FA Cup năm 1983 giúp MU đăng quang, và một năm sau đó ông có cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước Barcelona tại Cup Winners’ Cup.

5. Roy Keane, 3.75 triệu bảng từ Nottingham Forest, tháng 7 năm 1993

10 lần MU phá kỉ lục chuyển nhượng tại Anh

Keane là đội trưởng của United giành bốn chức vô địch và được mô tả bởi Sir Alex Ferguson là “Tiền vệ tốt nhất thế giới trong thế hệ của mình”. Ánh hào quang lớn nhất của Keane cùng MU diễn ra và 1999 khi ông cùng đội bóng giành cú ăn 3 lịch sử. Tại Champions League năm đó, Keane là cảm hứng cho MU sau khi đội bóng này bị dẫn trước 2-0 bởi Juventus trong trận bán kết lượt về, Keane đã thi đấu quả cảm không ngại nhận thẻ phạt dù biết rằng việc dính thẻ khiến anh khong thể có mặt ở trận chung kết.

6. Andy Cole, 7 triệu bảng từ Newcastle United, tháng 1 năm 1995

10 lần MU phá kỉ lục chuyển nhượng tại Anh

Cole đã khiến nhiều người bất ngờ khi từ giã Newcastle dể chuyển tới MU đầu năm 1995, anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi năm bàn thắng trong một trận đấu tại Premier League trong chiến thắng 9-0 trước Ipswich. Trong mùa giải 1998/99, ông thiết lập một quan hệ với đối tác sung mãn với Dwight Yorke để trở thành cặp tiền đạo ăn ý hàng đầu của MU, họ đã ghi 53 bàn thắng trong mùa giải đưa MU đến với cú ăn 3 lịch sử.

7. Ruud van Nistelrooy, 19 triệu bảng từ PSV Eindhoven, tháng 4 năm 2001

10 lần MU phá kỉ lục chuyển nhượng tại Anh

Van Nistelrooy đáng lẽ đã trở thành tiền đạo của MU năm 2000 nhưng anh không vượt qua được buổi kiểm tra y tế, vào tháng 1 năm 2001 hợp đồng đã được kí kết và chỉ 3 tháng sau tiền đạo người Hà Lan đã gia nhập MU với giá kỉ lục 19 triệu bảng. Cầu thủ người Hà Lan vô địch Premier League và giành danh hiệu Chiếc giày vàng mùa 2002/03, anh kết thúc sự nghiệp thi đấu tại Old Trafford với 150 bàn thắng trong 219 lần ra sân.

8. Juan Sebastian Veron, 28.1 triệu bảng từ Lazio, tháng 7 năm 2001

10 lần MU phá kỉ lục chuyển nhượng tại Anh

Không lâu sau khi có được van Nistelrooy, MU đã phá kỷ lục một lần nữa với việc ký hợp đồng với Veron. Tiền vệ người Argentina đã không đáp ứng được kì vọng, anh thi đấu mờ nhạt và chỉ còn là chiếc bóng của mình so với thời gian thi đấu cho Lazio. Dù rằng cũng đã cùng MU có một chức vô địch trong 2 năm ngắn ngủ khoác áo MU. Nhưng có lẽ quãng thời gian ở Anh là thứ mà Veron cũng không bao giờ muốn nhớ đến.

9. Rio Ferdinand, 29.1 triệu bảng từ Leeds United, tháng 7 năm 2002

 
10 lần MU phá kỉ lục chuyển nhượng tại Anh

Trước khi lập kỉ lục với MU, Ferdinand trở thành cầu thủ đắt giá nhất nước Anh khi anh gia nhập Leeds với giá 18 triệu . Tại Old Trafford, tài năng của Ferdinand đã được nở rộ, anh trở thành một trong những hậu vệ tốt nhất ở châu Âu trong thế hệ của mình. Ferdinand đã cùng MU đoạt 6 chức vô địch Premier League và Champions League trước khi rời đội vào tháng trước. Tổng cộng anh thi đấu cho MU 455 trận.

10. Angel Di Maria, 59.7 triệu bảng từ Real Madrid, tháng 8 năm 2014

10 lần MU phá kỉ lục chuyển nhượng tại Anh

Bổ sung mới nhất vào danh sách những bản hợp đồng đắt giá kỉ lục của MU, Di Maria đến Old Trafford sau khi giúp Real giành chiến thắng mùa giải trước của Champions League, ở World Cup vừa qua anh cũng đã góp công lớn đưa Argentina vào chung kết (bán kết và chung kết, Di Maria không thi đấu). Giờ đây người hâm mộ MU đang hy vọng anh có thể tỏa sáng trong đội hình của Louis van Gaal

Theo Phù Sa (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm