10 năm sau lần Đức ngã đau tại Dortmund

Giấc mơ vô địch của người Đức trên sân nhà tan vỡ tại Dortmund. Khán giả buồn bã ra về. Và khi những ngọn đèn cao áp sân Dortmund vụt tắt, trên sân chỉ còn lại các cầu thủ Đức đang buồn bã gặm nhấm nỗi đau thì từ phía khán đài danh dự, một “khán giả” lầm lũi bước ngang mặt cỏ. Các cầu thủ Đức cũng không thiết nhìn xem đấy là ai. Bất chợt họ nghe tiếng vỗ tay và một giọng nữ nói thật nhẹ nhàng: “Chúng ta đã thi đấu rất hay nhưng đối thủ của chúng ta chơi hay hơn. Các bạn đã làm tất cả rồi nên không có gì phải hổ thẹn. Hãy đứng dậy sau thất bại này để tiếp tục với công việc dang dở nơi một đội tuyển còn rất trẻ và còn những cái đích ở tương lai. Tôi tin ở các bạn vì chúng ta mới chỉ đi một chặng đường rất ngắn…”.

Các cầu thủ ngẩng mặt lên và ngạc nhiên bởi người nữ “cổ động viên” đấy. Ai cũng tròn mắt khi nhận ra rằng “khán giả” đấy là nữ Thủ tướng Angela Merkel. Bà đến bắt tay từng cầu thủ và động viên lẫn dành những lời khen tặng họ… Bà cảm ơn HLV Klinsmann về cuộc cải cách cho bóng đá Đức và khuyên ông hãy kiên trì với chiến dịch trẻ hóa và làm mới, làm đẹp bóng đá Đức bằng một diện mạo khác.

Đêm đấy, nữ thủ tướng Merkel là người rời sân sau cùng. Bà rời sân sau cả các tuyển thủ…

Sau đêm thất bại ở Dortmund bóng đá Đức đã lớn lên rất nhiều. Người kế nhiệm HLV Klinsmann là ông Joachim Loew cũng kiên trì đi theo con đường mới mà bóng đá Đức quyết
đeo đuổi.

Tám năm sau đêm định mệnh, bóng đá Đức lên ngôi vô địch. Người Đức đến giờ vẫn đau với thất bại ở Dortmund nhưng lại cảm ơn người giúp đội Đức đứng lên ngay từ chỗ đã ngã.

Rạng sáng mai, bóng đá thế giới lại tái diễn trận Đức - Ý gắn với nhiều ý nghĩa lịch sử của hai nền bóng đá hàng đầu. Ai cũng tiếc vì họ phải loại nhau sớm…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm