18 lần cứu bóng và cơ hội đổi đời

Thủ môn Izwan Mahbut trong trận hòa Nhật 0-0

Lượt trận thứ hai vòng loại World Cup 2018, tuyển Singapore làm khách tại Nhật trên sân Saitama ngày 17-6 vừa qua, tuyển Singapore đã bị đội bốn lần vô địch châu Á và năm lần có mặt tại vòng chung kết World Cup gần đây nhất quần cho tơi tả, nhưng thủ môn Izwan Mahbut đã vô hiệu hóa hoàn toàn các chân sút của Nhật giúp Singapore hòa 0-0 với Nhật tạo địa chấn châu Á.

Theo thống kê kỹ thuật trận trận đấu Izwan đã có 18 pha xuất thần cứu thua cho Singapore. Những chân sút lừng danh của Nhật đang thi đấu cho các CLB như AC Milan, Dortmund... đó là Honda, Kagawa, Hesebe đều nản lòng với “con nhẹn” Izwan Mahbut.

Sau khi trở về Singapore, Phó chỉ tịch CLB Matsumoto Yamaga, ông Kato đã giữ liên lạc với thủ thành Singapore và ông đã chính thức đưa ra lời đề nghị về trấn giữ khung thành CLB của mình đang đá lại J- League 1. Ông Kato nhận xét: “Izwan hoàn toàn đủ khả năng và phẩm chất để đá ở J- League, mức độ phản xạ, sự lỳ đòn và bản lĩnh thừa để khoác áo CLB Nhật đá J- League 1. Anh ấy đã có những pha cứu thua tuyệt diệu mà tôi không thể tin vào mắt mình”.

Izwan Mahbut hiện đang khoác áo CLB Lions XII do huyền thoại bóng đá Singapore Fandi Ahmad dẫn dắt tham dự giải vô địch Malaysia (M- League). Trước SEA Games nửa tháng, Lions XII đoạt chức vô địch Cúp FA Malaysia khi khi thắng Selangor 3-1 trong trận chung kết.

Phía LĐBĐ Singapore cũng như HLV Fandi Ahmad tạo mọi điều kiện cho Izwan được sang Nhật thi đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm