2 CLB London hủy tuần hành ăn mừng vì khủng bố

Nhà vô địch Premier League 2017 Chelsea đã chính thức thông báo hủy kế hoạch đi xe buýt mui trần tuần hành khắp London để ăn mừng ngôi vô địch Anh vào tối Chủ nhật tới.

Arsenal cũng hủy ăn mừng chức vô địch cúp FA vào thứ Bảy nếu như họ đánh bại Chelsea tại Wembley. Tất cả chỉ vì lo ngại các phần tử đánh bom khủng bố.

Chelsea hủy bỏ kế hoạch tuần hành ăn mừng trên phố.

Vô địch và tuần hành bằng xe buýt mui trần khắp thành phố đã trở thành một truyền thống của hầu hết các đội bóng châu Âu như một lời cám ơn đến mọi người, nhất là người hâm mộ.

Tuy nhiên, các cơ quan an ninh Anh khuyến cáo tình hình an ninh đang diễn tiến phức tạp sau vụ khủng bố đêm biểu diễn nhạc pop ở Manchester. Ở những nơi tập trung đông người, các phần tử khủng bố sẽ dễ dàng trà trộn vào đám đông để thực hiện những vụ nổ bom gây chết người hàng loạt.

An ninh ở London được siết chặt.

Những khuyến cáo này đã nhận được sự đồng thuận từ người hâm mộ các đội bóng, vui chơi nhưng phải an toàn. "Không vì lý do vui chơi mà phải sống trong lo sợ và có khi còn trả giá bằng hàng trăm sinh mạng". Đó là bức thông điệp của Chelsea đưa ra.

Trong khi đó, an ninh trận chung kết cúp FA diễn ra tối thứ Bảy này tại Wembley sẽ được đặt trong tình trạng cao nhất. Phía CLB Arsenal cũng đã hủy kế hoạch dựng màn hình khổng lồ trước sân Emirates để phục vụ khán giả, vì đó có thể là mục tiêu tấn công khủng bố.

Conte vừa được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất mùa.

Sau ngôi vô địch, Chelsea lại đón nhận tin vui khác là HLV Conte được các HLV giải ngoại hạng bầu chọn là HLV xuất sắc nhất mùa. Trước đó cậu học trò người Pháp N’Golo Kante cũng có danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Hiệp hội Cầu thủ nhà nghề Anh, Hiệp hội PV thể thao Anh và Kante cũng nhận danh hiệu cầu thủ Pháp chơi ở nước ngoài xuất sắc nhất (phía Pháp bầu chọn).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm