2 trận mưa gôn ở Champions League

Trên sân Etihad, Sterling mở điểm cho Man. City ở phút 26 nhưng sau đó lại bị đội bóng đang dẫn đầu giải Pháp bất ngờ dẫn lại 2-1 do Falcao ghi phút 32 và chân sút trẻ 18 tuổi Mbappe ghi phút 40. Đây cũng là cầu thủ được mệnh danh là “Henry mới”.

Lẽ ra Monaco đã có thể nới rộng khoảng cách khi được hưởng quả phạt đền do Falcao tự tạo phút 38 do lỗi của Otamendi nhưng chính anh lại sút hiền để thủ môn Caballero đỡ được.

Đúng là một đêm may mắn của chủ sân Etihad khi họ thoát được sự trừng phạt rồi bất ngờ san bằng 2-2 do công của Aguero phút 58. Chưa mừng sau bàn gỡ hòa bao lâu thì ba phút sau lại là Falcao nâng tỉ số lên 3-2 cho đội khách.

Cơn mưa gôn kỷ lục trong trận Man. City sân nhà hạ Monaco 5-3. Ảnh: GETTY IMAGES

Hai lần bị dẫn trước nhưng vận đỏ vẫn thuộc về Man. City. Stones và Sane lần lượt quân bình rồi ấn định tỉ số 5-3 đầy kịch tính và may mắn cho Man. City.

Thua trận nhưng Monaco mới là đội chơi ấn tượng với đội hình trẻ hóa đầy sức sống. Họ đang có 108 bàn (riêng giải Pháp 76 bàn qua 26 trận) đứng đầu châu Âu với lối chơi tấn công nhanh mà HLV Jardim tự hào là đạt tốc độ tới 150%!

Chính HLV Guardiola sau chiến thắng nghẹt thở cũng phải lên tiếng khen ngợi rằng lâu lắm rồi mới thấy một đội bóng chơi “bốc” và tốc độ như vậy. Ông cũng thừa nhận Man. City thắng là nhờ may mắn hơn.

Đây là trận đấu đạt kỷ lục nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải ở vòng loại trực tiếp khiến lượt về hứa hẹn căng thẳng khi đôi bên đã có tới 10 thẻ vàng trận này. Lượt về Monaco sẽ đóng vai chủ nhà và vẫn còn cơ hội khi thua hai bàn cách biệt nhưng cũng có đến ba bàn trên sân khách.

Trận còn lại dù kết quả không ngoài dự đoán dù cho Bayer Leverkusen được sự ủng hộ của khán giả nhà, song đang thời suy thoái lại phần lớn đều là cầu thủ trẻ non kinh nghiệm nên bị Atletico Madrid qua mặt. Thua đội bóng của HLV Simeone 2-4 trên sân nhà cũng đồng nghĩa cánh cửa tứ kết đã khép lại với Bayer Leverkusen.

Trận này cặp bài trùng Pháp Griezmann và Gameiro góp hai bàn cho Atletico Madrid sau khi Saul sớm dẫn trước phút 17 rồi cựu binh Torres dứt điểm bàn cuối phút 86. Đại diện Đức chỉ gỡ được một bàn 1-2 của Bellarbi phút 48, bàn còn lại là nhờ tiền vệ đối phương Savic đá phản lưới nhà!

Cũng nhờ bàn thắng kể trên Gameiro vượt lên thành cầu thủ Atletico ghi nhiều bàn Champions League nhất với 13 bàn qua 29 trận khiến ông thầy Simeone phải khen ngợi đã chơi một trận hay nhất từ trước đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.