30 năm 'bàn tay của Chúa', Shilton vẫn chờ Maradona xin lỗi

Hôm qua 22-6 là tròn ba thập niên ghi dấu “bàn tay Chúa” khi Maradona bật cao dùng tay đấm bóng vào lưới thủ thành Peter Shilton của Anh ở tứ kết World Cup 1986 tại Mexico.

Bản thân nạn nhân Peter Shilton đến bây giờ khi nhắc đến vẫn cay cú và cho biết chẳng bao giờ bắt tay Maradona.

Hôm qua tại thủ đô Buenos Aires của Argentina, người ta đã cho triển lãm bức bích họa này với hình ảnh Maradona ăn mừng chiến thắng cùng hành động “bàn tay Chúa”.

Bức bích họa "bàn tay Chúa" tại Buenos Aires ngày 22-6.

Trận đấu đó chính Maradona đã thể hiện mình là cầu thủ giỏi nhất mọi thời đại, Maradona đã ghi cả hai bàn thắng để giúp tuyển Argentina đánh bại Anh và thắng tiến đến ngôi vô địch. Trận đấu có 115.000 khán giả xem vào ngày 22-6-1986.

Trận đấu này có hai thời điểm đáng nhớ khi Maradona bật cao hơn Peter Shilton rồi dùng tay đấm bóng vào lưới. Thời điểm thứ hai là sau đó ít phút, cú rê dắt bóng tuyệt vời của Maradona rồi  “lốp” qua đầu Peter Shilton ghi bàn thắng thứ hai cho Argentina.

Shilton nói: “Thật là quái quỷ, tôi không thể hình dung rằng một ngày nào đó mình quên được pha bóng này”. Shilton năm nay đã 66 tuổi và ở giải đó thì ông được đánh giá là một trong những thủ môn giỏi nhất của giải đấu. Trả lời nhật báo Ole của Argentina, Shilton nói: “Tôi vẫn  đang đợi một lời xin lỗi từ Maradona nhưng cậu ấy đã không làm chuyện đó qua 30 năm nay. Maradona là cầu thủ tốt nhất mà tôi từng đối mặt nhưng tôi không bao giờ là fan của cậu ấy, tôi không bao giờ bắt tay cậu ấy. Maradona đã làm tôi tức điên”.

Còn bản thân Maradona thì cho biết mọi người cứ nói nhờ “bàn tay Chúa”  nhưng thực tế trận đó chúng tôi chơi hay hơn và xứng đáng giành chiến  thắng.

Và ảnh thực khiến Shilton ôm hận cả đời.

Sau này trong cách trả lời của mình, Maradona còn như muốn xoáy thêm vào nỗi đau của Shilton khi cậu bé vàng nói rằng phải thế thôi vì kích cỡ người của tôi làm sao không chiến nổi với thủ môn cao to như Peter Shilton.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm