4 'đại gia' châu Âu đòi thao túng đại hội UEFA

Ông Ceferin được Đức, Bồ Đào Nha, Pháp, Nga ủng hộ.

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Maria Villar đã rút lui cuộc chạy đua ghế chủ tịch UEFA, bây giờ chỉ còn hai ứng viên là Michael Van Praag (Chủ tịch LĐBĐ Hà Lan) 68 tuổi và ông Alesander Ceferin 48 tuổi, Chủ tịch LĐBĐ Slovenia.

Còn ông Michael Van Praag được Anh, Bỉ ủng hộ.

Các đại diện của bốn giải đấu mạnh châu Âu kể trên gửi đi thông điệp, vị tân chủ tịch UEFA phải là người ủng hộ mạnh mẽ tăng suất dự vòng bảng Champions League của bốn nền bóng đá trên. UEFA thì vẫn giữ nguyên quan điểm ít nhất đến mùa 2021, số suất Champions League dành cho bốn nền bóng đá lớn trên vẫn sẽ không thay đổi so với hiện nay.

Trong tuần này, đại hội UEFA sẽ diễn ra, 55 thành viên của UEFA sẽ bỏ phiếu bầu tân chủ tịch. Ông Ceferin được 20 liên đoàn thành viên hậu thuẫn, trong đó có Đức, Bồ Đào Nha, Nga, Pháp, còn ông Praag được Anh, Bỉ… ủng hộ.

Ông Praag cũng vừa phản ứng lại thông tin cho rằng bản thân ông đã cổ súy cho “Big Four”, tức đại diện bốn nền bóng đá lớn châu Âu thực thi yêu sách của họ khi ông ngồi vào ghế chủ tịch. Điều này có nghĩa ông Praag không cần phải lấy lòng các nền bóng đá lớn châu Âu để đổi lấy phiếu bầu cho việc chạy đua song mã này.

UEFA đang tỏ ra không chịu ảnh hưởng bởi những yêu sách này trong cung cách điều hành tổ chức ở thời điểm “giao thời” này. Mặt khác, hai ứng viên Ceferin lẫn Praag cũng không muốn đụng đến vấn đề nhạy cảm này. Bởi ngoài “Big Four” thì 51 nền bóng đá châu Âu còn lại đều không ủng hộ vấn đề này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm