5 át bài tạo nên ngôi vô địch cho Chelsea

Đội bóng thành London vô địch Premier League sớm hai vòng đấu có 87 điểm (36 trận) trong khi đội xếp nhì là Tottenham đấu ít hơn một trận (35 trận) nhưng chỉ 77 điểm. Đêm qua Chelsea ăn mừng ngôi vô địch. AFC chỉ ra năm cầu thủ át chủ bài làm nên ngôi vô địch cho đội bóng thành London.

"Lá chắn" đáng tin cậy thời hậu Ivannovic, Terry.

David Luiz: Trở lại Chelsea từ PSG với bảng hợp đồng 30 triệu bảng. PSG cũng từng có được trung vệ tuyển Brazil năm 2014 giá 50 triệu bảng. Lần trở về này Luiz đã hồi sinh, không còn ngớ ngẩn và… tưng tưng hay mắc lỗi như lần trước ở Chelsea. Luiz đã cải thiện rất nhiều khả năng “chiến đấu”, sức chịu đựng áp lực mà Conte đã gieo vào được.

Cựu hậu vệ Gary Neville từng nói cậu ấy còn có một tiềm năng rất lớn, ai khai thác được tiềm năng của Luiz nhất định anh ta sẽ trở thành trung vệ cực giỏi. Khi trở lại đội bóng cũ Luiz đã cho thấy điều này dưới cách cầm quân của chiến lược gia Ý.

Moses hợp với sơ đồ 3-4-2-1 của Conte.

Victor Moses: Qua nhiều đội bóng như Wigan, Liverpool, Stoke và West Ham nhưng cầu thủ người Nigeria này không thành công. Khi về Chelsea với sơ đồ 3-4-2-1, Moses như thể “cá gặp nước” đã thể hiện mình là một tay chạy cánh cực kỳ ấn tượng và hiệu quả, trở thành một át bài trong cách chơi đôi công của Chelsea.

"Người không phổi" Kante, một Makelele mới của Chelsea

N’Golo Kante: Mùa năm ngoái thành công ở Leicester City cùng với Vardy, Mahrez tạo nên bộ ba tấn công “dệt” nên ngôi vô địch cho đội bóng Leicester City. Cuối mùa tiền vệ Pháp về Chelsea theo bảng hợp đồng trị giá 32 triệu bảng, lập tức “viên ngọc đen” tỏa sáng nhiều hơn và phát huy tiềm năng mãnh liệt hơn.

Riêng năm nay không thôi, Kante đã ẵm hai danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất mùa” của Hiệp hội Cầu thủ nhà nghề Anh và Hiệp hội Nhà báo thể thao Anh. Ngay cả “vua rừng” Drogba, cựu tiền đạo Chelsea cũng phải thốt lên: “Tôi thấy cậu ấy là người… không phổi. Thể hình khiêm tốn nhưng chạy không biết mệt. Những cú xọac bóng luôn có phần thắng nghiêng về Kante”.

Eden Hazard trở lại một mùa bóng thành công mỹ mãn.

Eden Hazard: Ngôi sao của Chelsea mùa vô địch 2014-2015 nhưng mùa sau đó thì thất vọng. Mùa này Eden trở lại mạnh mẽ hơn, vai trò có tầm ảnh hưởng lớn. Mùa này Eden về nhì ở hai danh hiệu mà Kante nhận được. HLV Conte nói: “Eden là một cầu thủ tài năng, một cầu thủ vĩ đại. Eden nên biết mình là cầu thủ vĩ đại, đừng bao giờ quên điều đó”.

"Ngựa chứng" Costa đã biết tìm đường phá lưới đối phương thay vì tìm cách gây gổ.

Diego Costa: Cũng giống như Eden, Costa có một mùa bầm dập trước đó thời Mourinho, luôn luôn kiếm chuyện và gây gổ trước hậu vệ các đội đối phương hơn là việc tìm cách ghi bàn vào lưới đối phương. Mùa này đã có lúc Costa định về Trung Quốc “thu hoạch đồng nhân dân tệ” nhưng mọi chuyện đã thay đổi.

HLV thể lực của Chelsea đã chú tâm hơn đến các bài tập cho tiền đạo này và tính hiệu quả đã thể hiện. Và mùa này, Costa đã góp được 20 bàn ở giải ngoại hạng cho Chelsea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm