5 điểm nhấn sau trận El Clasico

Một El Clasico đỉnh cao, mà ở đó Messi lại tỏa sáng lập nhiều kỷ lục, đồng thời làm lu mờ người  bạn bên kia chiến tuyến, Ronaldo để giúp Barca thắng Real 3-2 ngay trên sân khách.

 AFC chỉ ra năm điểm nhấn của trận siêu kinh điển rạng sáng nay:

- Chiến thắng này đã giúp Barcelona và Real cùng có 75 điểm. Barca dù vươn lên dẫn đầu bởi hiệu số nhưng Real vẫn ưu thế hơn vì đá ít hơn Barcelona một trận. Real chờ ngôi vô địch La Liga đã năm năm nay chưa trở lại tay họ. Chính Messi chứ không ai khác là kẻ đưa Barcelona lên cùng số điểm với Real.

Barcelona là đội hay hơn.

- Messi cũng là nhân tố tạo ra pha vào bóng hoang dã của Ramos khiến trung vệ hay ghi bàn của Real bị đuổi, mang đến lợi thế lớn cho Barcelona. Bên cạnh đó Casemiro lẽ ra bị thẻ đỏ khi hai lần phạm lỗi với Messi song đã thoát. Bàn thắng solo gỡ hòa 1-1 qua hai hậu vệ Real cùng lối di chuyển thông minh của Messi tạo nên bước ngoặt và cuộc lội ngược cho Barcelona.

...Và họ xứng đáng giành chiến thắng.

- Thủ môn Đức Ter Stegen đã có một trận đấu xuất thần với những phản xạ tuyệt vời trước những pha dứt điểm cự ly gần của Real. Ter Stegen có 24 pha cứu thua. Qua trận này Ter Stegen đã chứng tỏ mình là một trong những thủ môn hay nhất thế giới.

- James Rodriguez được HLV Zidane tin tưởng tung vào sân và có pha đệm lòng san bằng tỉ số 2-2 cho Real. Một bàn thắng làm cho hàng ngàn người hâm mộ trên sân Bernabeu nhìn nhận “vua James” khác đi, đó là một vua phá lưới World Cup 2014. Nhưng rồi mọi chuyện xoay theo chiều hướng khác khi Messi hoàn thành cú đúp ở phút 90+2, ấn định chiến thắng 3-2 cho Real.

- Ramos bị chiếc thẻ đỏ thứ 22 trong sự nghiệp và là lần thứ năm bị đuổi trong các trận El Clasico.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.