5 điểm nóng trong trận El Clasico

Trước trận siêu kinh điển bóng đá Tây Ban Nha giữa Barcelona và Real Madrid, Ban thể thao AFP chỉ ra năm điểm nóng trên sân của trận El Clasico vào tối mai (Chủ nhật).

+ Trung vệ đội trưởng Real là Sergio Ramos, người tạo nên những bàn thắng bất ngờ vào những phút cuối trận. Ở lượt đi, Ramos cũng có bàn thắng phút cuối trận để san bằng tỉ số cho Real. Tuy nhiên, về khoản này thì Suarez… khá hơn Ramos, tiền đạo Uruguay đã tạo nên kỷ lục ghi bốn bàn kiểu này trong năm trận El Clasico cho Barcelona. Suarez lại hay mờ nhạt khi vắng đối tác Neymar và trận ngày mai Suarez cũng không có đối tác Neymar (thẻ phạt).

Suarez là "sát thủ" khó chịu đối với Real.

+ Hai “ông vua” giữa sân có hai phong cách chơi rất khác nhau. Busquets có phong cách chơi của một cầu thủ càn quét ngoài vai trò đá trung tâm, chịu đựng áp lực tốt ở những trận đấu như El Clasico. Còn Casemiro có tính liên kết tốt hơn, tiền vệ Brazil này cũng có những cú “tắc” bóng rất hiệu quả. Anh là tiền vệ mang tính nền tảng trong thành công của Zidane những năm gần đây.

+ Ronaldo đang bay bổng với cú hat trick vào lưới Bayern và trước đó là cú đúp. Tiền đạo Bồ Đào Nha đang hướng đến 16 bàn thắng của các trận El Clasico. Ronaldo chỉ ghi hai bàn trong tám trận gần đây khi gặp Barcelona.

Marcelo có nhiệm vụ vô hiệu hóa những Suarez, Messi.

+ Marcelo, người đã có một trận đấu hay trong trận thắng Bayern, ngoài tiếp cận hai cơ hội thì hat trick của Ronaldo cũng in đậm dấu giày hậu vệ người Brazil. Là một cầu thủ phòng ngự nhưng Marcelo là tác nhân và nguồn khởi xướng các đợt tấn công của Real từ phần sân nhà. Lối chơi tấn công của Barcelona sẽ chạm đến sự thách thức và khả năng của Marcelo.

Cuộc chạm trán của những cá nhân sở hữu "Quả bóng vàng" nhiều nhất.

Cầu thủ năm lần hay nhất thế giới Messi đều ghi bàn mỗi khi gặp Real trong sáu trận gần đây nhất, kể từ cú hat trick tại Bernabeu năm 2014. Tuy nhiên, bức thông điệp lớn nhất mà Messi gửi đến đại kỳ phùng là mùa này Messi đã ghi 45 bàn.

+ Busquets và Casemiro của mỗi đội còn giữ vai trò “đánh chặn” và bảo vệ cho các tiền vệ trung tâm giữ vai trò sáng tạo của mình thực thi nhiệm vụ, đó là Ivan Rakitic và Toni Kroos, Iniesta, Modric. Iniesta có những lúc chủ động tấn công từ cánh trái rất tốt khi đối đầu với Real và cựu binh này đã có hai tuyệt phẩm bằng cách này vào lưới Real trong hai lần Barcelona “viếng thăm” Bernabeu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.