77% người Anh không muốn Rooney đá chính tại Euro 2016

Tương lai tại đội tuyển quốc gia Anh của đội trưởng Wayne Rooney đang trở thành chủ đề nóng bỏng trên các mặt báo Anh. Chủ đề này được nhắc đến rất nhiều sau khi đội bóng của Roy Hodgson đánh bại nhà vô địch thế giới Đức 3-2 ngay tại Berlin bằng một hàng tấn công đầy hứa hẹn mà không cần tới Rooney.

Đội trưởng đội tuyển Anh Wayne Rooney sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với các cầu thủ khác cho một vị trí trong đội hình xuất phát tuyển Anh tại Euro 2016

Có vẻ như người hâm mộ tuyển Anh đang đặt niềm tin vào các nhân tố mới trên hàng công tuyển Anh như Alli, Kane và Vardy, bộ ba đã làm nên chiến thắng ấn tượng trước Đức. Một cuộc thăm dò gần đây của tờ Sportsmail (Anh) về vai trò của Rooney tại Euro sắp tới đã cho kết quả không nằm ngoài dự đoán.

Cụ thể với câu hỏi Rooney có nên được đá chính trong đội hình tuyển Anh tại Euro 2016 hay không thì có đến 77% người hâm mộ nói không với Rooney.

Kỷ lục gia ghi bàn của tuyển Anh với 51 bàn thắng, Rooney đã không thi đấu kể từ ngày 13-2 vì chấn thương dây chằng đầu gối. Đến thời điểm này, cầu thủ 30 tuổi của Manchester United mới chỉ ghi được bảy bàn cho CLB tại Premier League. Ngay cả một suất đá chính tại M.U của Rooney cũng đang bị đe dọa nghiêm trọng sau sự tỏa sáng của sao trẻ Marcus Rashford.

Trước sức ép từ mọi phía, HLV Roy Hodgson đã lên tiếng bảo vệ Rooney, "Tôi nhắc lại, Rooney là đội trưởng tuyển Anh. Hai năm qua cậu ấy đã là người cống hiến nhiều nhất cho tuyển Anh. Thời điểm này Rooney bị chấn thương, phải chờ cậu ấy”.

"Khi Rooney trở lại, cậu ấy sẽ gây áp lực lớn lên các cầu thủ còn lại trong việc cạnh tranh một vị trí chính thức trong đội hình. Ngược lại, chính Rooney cũng sẽ chịu áp lực như thế. Đó cũng là điều chúng tôi mong đợi" - HLV tuyển Anh cho biết.

23% độc giả còn lại của Sportsmail mong muốn Rooney vẫn giữ được vai trò đầu tàu ở đội tuyển tại Euro sắp tới. Hodgson cũng khẳng định điều này khi nói với tờ TalkSport, "Tôi có thể chắc chắn về vị trí của Rooney trong đội vì cậu ấy là đội trưởng. Cậu ấy là người giàu kinh nghiệm nhất ở đội tuyển Anh".

"Tôi chắc chắn sẽ không thảo luận bất cứ vấn đề gì liên quan đến Rooney và liệu cậu ấy có chia tay đội tuyển hay không. Đơn giản bởi Rooney luôn xứng đáng có mặt ở đội tuyển".

"Tôi chỉ sợ Rooney sẽ không kịp hồi phục chấn thương để tham dự Euro nhưng đó chỉ là nỗi sợ rất nhỏ thôi" - Hodgson nói thêm.

Như vậy có thể nói trừ trường hợp không kịp bình phục chấn thương, Rooney vẫn là con át chủ bài trong kế hoạch của HLV Hodgson tại Euro 2016. Tuy nhiên, với sự trưởng thành vượt bậc của những Hary Kane, Jamie Vardy, Daniel Sturridge và Danny Welbeck chỉ cần Rooney không thể hiện được mình, HLV Hodgson cũng có nhiều phương án thay thế hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm