A. Madrid-Barcelona 2-1: Barca lần đầu nếm mùi thất bại

Bước vào trận đấu với Barcelona, Atletico Madrid biết rằng một trận thắng sẽ giúp họ lọt vào top 10 đội dẫn đầu và sống lại cơ hội giành suất dự Cúp Châu Âu mùa tới. Về phía đội khách, ba điểm giành được sẽ giúp thầy trò HLV Guardiola tiếp tục duy trì khoảng cách năm điểm an toàn với Real Madrid, đội đã giành chiến thắng 3-0 trước Xerez trong vong đấu này.

A. Madrid-Barcelona 2-1: Barca lần đầu nếm mùi thất bại ảnh 1

Nỗi thất vọng của cầu thủ Barca. Ảnh: Getty

Ngay từ phút thứ 9, tận dụng đường chọc khe thông minh của Reyes, tiền đạo Forlan đã khôn ngoan thoát xuống đối mặt với thủ môn Valdes. Và cầu thủ người Uruguay đã tung ra cú sút hiểm hóc mở tỷ số cho đội chủ nhà. Dường như chiến thắng của Real Madrid trước đó cùng những chấn thương của các trụ cột ở hàng phòng ngự khiến Barcelona không có được phong độ tốt nhất. Không lâu sau bàn mở tỷ số của Forlan, Simao đã gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà. Phút 22, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt từ cự ly khoảng 20m hạ gục thủ môn Valdes.

Không áp đặt được lối chơi lên đội chủ nhà nhưng Bara cũng kịp có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 27. Từ pha đá phạt góc bên cánh trái, Ibrahimovic nhanh chân dứt điểm rút ngắn tỷ số cho đội khách. Dù đã tổ chức nhiều pha tấn công trong những phút còn lại của trận đấu nhưng Barca không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự được tổ chức khá chắc chắn của Atletico Madrid.

Như vậy là Barcelona đã để Real Madrid rút ngắn khoảng cách xuống còn hai điểm và HLV Guardiola tỏ ra không hài lòng về màn biểu diễn của các học trò. Phát biểu sau trận đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: “Tôi muốn chúc mừng Atletico vì họ đã xuất sắc giành chiến thắng trong trận này. Họ đã được tổ chức khá tốt và chiến thắng của họ rất xứng đáng. Chúng tôi đã tạo ra được nhiều cơ hội trong hiệp 1 nhưng trong hiệp 2, các cầu thủ lại thi đấu có phần trùng xuống. Chúng tôi cần tìm rõ ra nguyên nhân của vấn đề này. Chúng tôi luôn là đội bóng tạo ra được nhiều cơ hội trong mỗi trận đấu. Dù đây là trận thua đầu tiên trong mùa bóng nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị trước”.

Trong khi đó, HLV Quique Flores tỏ ra khá vui mừng sau chiến thắng trước một đối thủ mạnh như Barcelona: “Chúng tôi sẽ tận hưởng khoảnh khắc chiến thắng này. Đây không phải là thời điểm để nhớ tới những điều tồi tệ trước đó. Chúng tôi cần nghĩ tới trận chung kết Cúp Nhà vua sắp tới. Các cầu thủ đã thực hiện tốt chiến thuật của tôi. Đó là không cho Barca có cơ hội triển khai bóng và nhiều khoảng trống. Chúng tôi đã thi đấu tốt trận này. Đánh bại Barcelona không phải là một nhiệm vụ dễ dàng”.

Theo TT&VH Online

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm