Abass Dieng đăng quang giải Fair Play 2015

Cầu thủ Abass chia sẻ khi nhận giải Fair Play 2015

20 giờ: Buổi lễ trao giải Fair Play 2015 chính thức khép lại

19 giờ 55: Công bố giải Fair Play 2015

Giải nhất: Cầu thủ Abass (511 điểm)

Giải nhì: U-23 Việt Nam (411 điểm)

Giải ba: CĐV Hải Phòng (381 điểm)

Vì chấn thương phải trở về quê nhà điều trị và dưỡng thương, Abass đã không thể có mặt trong đêm vinh danh mình tại Gala Fair Play 2015. Tuy nhiên, anh cũng gửi một clip phát biểu cám ơn gửi đến người hâm mộ.

19 giờ 51:  Bình luận và giới thiệu chi tiết về ba đề cử tranh Nhất, Nhì, Ba cùng ca sĩ Phương Thanh và MC Đình Khôi.

 . Đình Khôi: Được biết Phương Thanh là một fan hâm mộ của bóng đá Việt Nam và chị từng rong ruổi cùng đội tuyển trên nhiều chặng đường với nhiều cảm xúc. Hôm nay, có mặt tại Gala trao giải Fair Play này chị có những cảm xúc gì?

+ Phương Thanh: Phương Thanh là một fan cuồng nhiệt không chỉ muốn đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng mà còn tham hơn là muốn bóng đá phải đẹp. Vì thế mà Thanh rất hạnh phúc khi đứng trên sân khấu này trong buổi lễ tôn vinh cái đẹp của bóng đá Việt Nam vốn là một phần không thể thiếu trong bóng đá…

. Đình Khôi: Vậy Đình Khôi và Phương Thanh cùng điểm qua những nhân vật và tập thể của các đề cử còn lại nhé.

Phương Thanh có biết cầu thủ da màu người Senegal khoác áo Becamex Bình Dương rất dễ thương và luôn có nụ cười trên sân kể cả khi bị đá đau hay chơi xấu không?

+ Phương Thanh: Thanh biết anh này rồi, anh này vừa đoạt giải cầu thủ ngoại xuất sắc nhất trong lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2015, lại là người nổi tiếng hiền lành nữa. Anh làm Thanh xúc động nhất là khi bị đá gãy chân mà ngồi trên cáng vẫn tươi cười, vẫn dùng hai tay làm hình trái tim để gửi đến khán giả, rồi còn tha thứ cho người đá gãy chân mình nữa.

. Đình Khôi: Đó là cầu thủ Abass Dieng, còn với các nhóm CĐV Phương Thanh ấn tượng với các fan nào?

+ Phương Thanh: Trước đến giờ Thanh chỉ biết các CĐV say với đội bóng của mình và bao che cái xấu của đội mình yêu thích nhưng năm qua Thanh ấn tượng với các CĐV Hải Phòng khi họ lên án hành vi xấu của đội nhà và thậm chí còn đề nghị kỷ luật đội nhà vì thi đấu thiếu tinh thần thể thao không hết lòng vì người hâm mộ.

. Đình Khôi: Đúng là các CĐV mà đề nghị kỷ luật đội bóng mình thi đấu thiếu trung thực là trường hợp hiếm nhưng đó là hành động rất Fair Play nhằm chấn chỉnh cầu thủ và đội bóng nhà. Còn với các cầu thủ U-23 Việt Nam thì Phương Thanh ấn tượng với họ điều gì?

+ Phương Thanh: Năm qua đúng là năm không thành công của đội U-23 Việt Nam khi thi đấu SEA Games nhưng họ lại làm Thanh ấn tượng với hình ảnh mừng bàn thắng. Hôm đó Thanh xem trận Việt Nam-Malaysia và rất ngạc nhiên khi họ mừng bàn thắng bằng việc đưa chiếc áo đấu số 13 lên khán đài. Cho đến khi nhìn thấy một cầu thủ U-23 Việt Nam ngồi trên khán đài với cái chân bị bó bột thì Thanh mới hiểu ra…

. Đình Khôi: Đó là hình ảnh đẹp đã lấy rất nhiều nước mắt của người xem bởi nó nói lên tình đồng đội rất dễ thương mà các cầu thủ U-23 Việt Nam làm vui lòng người đồng đội xấu số của mình…

MC: Vừa qua là ba đề cử cho ba ứng viên và ai cũng nặng ký, cũng có những dấu ấn, điểm nhấn riêng. Bây giờ xin mời tất cả cùng hướng về màn hình xem cuộc đua của ba ứng viên trên và ai sẽ về đích với danh hiệu Fair Play cao quý năm 2015. Xin mời…

19 giờ 46: Ca sĩ Phương Thanh trình diễn ca khúc Niềm tin chiến thắng cùng vũ đoàn ABC.

19 giờ 43: BTC công bố giải 4 và giải 5 Fair Play 2015

+ Hạng Tư: Cầu thủ Nguyễn Công Phượng (344 điểm)

+ Hạng Năm: Nữ cổ động viên Hoàng Yến (249 điểm)

19 giờ 40: Trao tặng hoa cho năm cá nhân giới thiệu các đề cử được chọn vào vòng chung kết.

Để tìm kiếm “những bông hoa rực rỡ trong vườn cỏ dại bóng đá”, chúng tôi đã nhận được lời giới thiệu của rất nhiều cá nhân, PV thể thao cả nước. Để ghi nhận sự đóng góp này, BTC đã mời năm cá nhân, PV thể thao giới thiệu năm đề cử được đưa vào chung kết giải Fair Play 2015 lên sân khấu nhận biểu trưng lưu niệm và hoa chúc mừng của ban tổ chức.

1. Anh Nguyễn Thanh Tùng - Trường ĐH Nguyễn Tất Thành giới thiệu đề cử Fair Play Hội Cổ động viên bóng đá Hải Phòng.

2. PV Dư Hải - Báo Thể thao TP.HCM giới thiệu đề cử Fair Play Đội U-23 Việt Nam.

3. PV Đinh Thế Hùng - Đài Truyền hình TP.HCM giới thiệu đề cử Fair Play nữ cổ động viên Hoàng Yến.

4. PV Hoàng Hùng - Báo SGGP giới thiệu đề cử Fair Play cầu thủ Công Phượng.

5. PV Ngọc Uyên - Báo Thể thao 24h giới thiệu đề cử Fair Play cầu thủ Abass.

19 giờ 33: Trao DANH HIỆU VINH DANH FAIR PLAY cho ông VÕ QUỐC THẮNG - Chủ tịch HĐQT VPF: Tôi rất bất ngờ khi biết mình được nhận giải thưởng cao quý này, ông Thắng chia sẻ.

Bà Võ Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP trao danh hiệu vinh danh Fair Play cho ông Võ Quốc Thắng.

19 giờ 30: Phần trình diễn ca khúc Let’s get loud - St: Gloria Estefan, Kike Santandar của nhóm APO

19 giờ 25: Trao giải Biểu Dương Fair play 2015.

Trong quá trình bình chọn, Hội đồng Thẩm định nhận thấy có những tập thể, cá nhân có những hành động rất đẹp trong bóng đá nhưng chưa đáp ứng đủ tiêu chí để đưa vào danh sách đề cử chính thức cho giải Fair Play 2015 nhưng rất đáng được biểu dương tại mùa giải năm nay. Đó là:

1. Hình ảnh các CĐV SL Nghệ An nán lại sau trận đấu trên sân Đồng Nai và tổ chức nhặt hết chỗ rác trên khán đài.

Trong khi CĐV chủ nhà Đồng Nai lẳng lặng bỏ về, một số người hâm mộ của đội khách (CĐV SL Nghệ An) nán lại thu nhặt chai lọ, áo mưa... để làm sạch khán đài tại vòng 16 ngày 15-7-2015. Họ cùng nhau xắn tay thu dọn tất cả rác rưởi trên sân gồm chai lọ, túi nylon, áo mưa, giấy báo... được gom thành từng đống để bỏ vào túi lớn mang ra khỏi khán đài.

2. Hình ảnh các CĐV Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả chiều 5-8-2015 trong trận Than Quảng Ninh - HA Gia Lai ngay trong thời điểm khắc phục bão lũ.

Thời điểm trên Hội CĐV Than Quảng Ninh đã có những hình ảnh đẹp quyên góp tiền để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt tạo nên những hình ảnh đẹp trên sân và khán đài sau khi cơn bão, lũ đi qua mà Quảng Ninh là tỉnh thiệt hại nhiều nhất.

Trước đó cũng hội CĐV này đã quyên góp chung tay giúp nữ tuyển thủ U-19 Nguyễn Thị Thu chữa bệnh hiểm nghèo.

19 giờ 20: Trao tặng kỷ niệm chương cho Hội đồng Thẩm định

Đồng hành cùng giải Fair Play gần một năm qua, BTC giải đã nhận được sự giúp sức rất lớn của các chuyên gia bóng đá, các PV thể thao, các thành viên trong Hội đồng Thẩm định.

Các chuyên gia bóng đá, các thành viên trong Hội đồng Thẩm định đã hỗ trợ giải lên sân khấu nhận kỷ niệm chương và hoa cám ơn của ban tổ chức gồm tám người:

1. Ông Nguyễn Hữu Bàng, chuyên gia bóng đá

2. Ông Trần Văn Mui, chuyên gia bóng đá.

3. Ông Nguyễn Văn Vinh, chuyên gia bóng đá.

4. Ông Trần Song Hải, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn DP, Chủ tịch Hội Cổ động viên TP.HCM.

5. Ông Đỗ Hữu Lê Xuân Cường, Chủ nhiệm CLB PV Thể thao TP.HCM, Biên tập viên Thể thao HTV.

6. Ông Trần Quang Tuyến, Trưởng ban Thể thao báo Thanh Niên.

7. Ông Nguyễn Nguyên, Thư ký tòa soạn báo Pháp Luật TP.HCM phụ trách thể thao, Phó ban Tổ chức giải thưởng Fair Play 2015.

8. Ông Lê Công Tuấn, PV thể thao báo Pháp Luật TP.HCM.

19 giờ 15:  Trao tặng biểu trưng và hoa cho các nhà tài trợ

Để góp phần tạo nên thành công của mùa giải này, ban tổ chức ghi nhận và cám ơn các đơn vị đã tài trợ, hỗ trợ cho giải Fair Play 2015.

Bà Lê Thị Bình Minh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM  và bà Cát Thị Kim Xuân - Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM lên trao biểu trưng lưu niệm và hoa cám ơn.

19 giờ 10: Nhà báo Nguyễn Văn Chương - Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM phát biểu khai mạc và tổng kết mùa giải Fair Play 2015.

Ông Nguyễn Văn Chương, Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM phát biểu: Ở tuổi lên bốn, giải Fair Play đã là một phần của bóng đá Việt Nam. Giải tiếp tục được kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực hơn nữa vào sự trong sáng của bóng đá Việt Nam.
Giải Fair Play năm 2015, từ 16 đề cử của các PV, chuyên gia bóng đá và người hâm mộ, Hội đồng Thẩm định đã xem xét, bỏ phiếu lựa chọn ra năm đề cử xuất sắc nhất. Sau đó, 160 đại biểu từ các vị quản lý ngành bóng đá, nhà chuyên môn, PV theo sát bóng đá, giám sát, trọng tài... đã bầu chọn các giải thưởng để tôn vinh trong đêm gala này.

19 giờ 5 phút: MC Quỳnh Hoa và MC Đình Khôi tuyên bố lý do

Bóng đá sẽ chết nếu thiếu đi tính trung thực và tinh thần Fair Play. Đó là lý do vì sao FIFA, tổ chức Liên đoàn Bóng đá thế giới luôn kêu gọi thế giới hãy hướng đến bóng đá đẹp, đến tinh thần Fair Play trong, ngoài sân cỏ. Và bóng đá Việt Nam cũng không thể đi ngoài quỹ đạo đấy.

Trên tinh thần đó, báo Pháp Luật TP.HCM đã khởi xướng và tổ chức giải thưởng Fair Play - Bóng đá cao thượng nhằm cổ vũ cho những hành vi đẹp, thi đấu trung thực trong bóng đá. Đến nay, giải thưởng Fair Play đã bước sang mùa thứ tư, tiếp tục vinh danh những cá nhân, tập thể có hành vi Fair Play, làm đẹp cho nền bóng đá nước nhà.

Tuổi lên bốn tuy còn non trẻ nhưng giải Fair Play đã được ghi nhận là một phần không thể thiếu của bóng đá Việt Nam. Hôm nay, đến hẹn lại lên, chúng tôi rất vinh dự tổ chức GALA tôn vinh các giải thưởng Fair Play xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam trong suốt mùa giải 2015. Đó là lý do của buổi lễ hôm nay.

19 giờ: Gala trao giải Fair Play 2015 chính thức bắt đầu bằng chương trình múa trống của nhóm trống Hằng Anh Đường.

CĐV Hoàng Yến là một trong năm ứng viên có thể đăng quang giải Fair Play 2015.

Chùm ảnh không khí sôi động trước thời khắc trao giải Fair Play 2015:

Ông bầu Võ Quốc Thắng đã có mặt

Đến sớm với lễ trao giải, trao đổi bên lề với báo chí, ông Võ Quốc Thắng nói rất ủng hộ sáng kiến của báo Pháp Luật TP.HCM với giải thưởng này. Ông mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục cống hiến hết sức mình cho bóng đá nói riêng và cho đất nước Việt Nam nói chung.

Toàn cảnh buổi lễ trao giải Fair Play 2015.

Hội CĐV VFS

Abass Dieng đăng quang giải Fair Play 2015 ảnh 23

Chủ tịch Hội CĐV Quảng Ninh và chủ tịch hội CĐV VFS

CĐV Hoàng Yến và chủ tịch hội CĐV Quảng Ninh

Abass Dieng đăng quang giải Fair Play 2015 ảnh 28

Đúng 19 giờ tối nay (24-2), buổi lễ trao giải Fair Play 2015 sẽ diễn ra tại Vườn Hồng, khách sạn Rex, TP.HCM và được tường thuật trực tiếp trên kênh HTV Thể thao.

Trải qua một mùa giải bóng đá sôi động, HĐTĐ giải thưởng Fair Play 2015 đã chọn ra năm đề cử cuối cùng vào chung kết gồm cầu thủ Công Phượng, CĐV Hoàng Yến, tập thể U-23 Việt Nam, Hội CĐV Hải Phòng và cầu thủ Abbas.

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giải Fair Play 2015 sẽ thuộc về ai? (Danh sách được xếp theo thứ tự ABC)

Năm đề cử chính thức

1. Hình ảnh các cầu thủ U-23 Việt Nam chuẩn bị chiếc áo số 13 có tên Tấn Tài và quyết tâm ghi bàn để tặng đồng đội của mình không may trở thành khán giả bất đắc dĩ do chấn thương bị bó bột và phải ngồi trên khán đài xem các đồng đội thi đấu.

2. Hình ảnh CĐV Hải Phòng phản ứng thái độ thi đấu thiếu trung thực của đội Hải Phòng trên sân Cần Thơ và đề nghị ban tổ chức vào cuộc bất chấp điều đấy có thể làm ảnh hưởng đến thành tích và vị trí của đội nhà Hải Phòng.

3. Hình ảnh cầu thủ Abass bị Thanh Hào làm chấn thương trong trận chung kết cúp Quốc gia. Trong thời gian nằm viện để giải phẫu, được Thanh Hào đến thăm, Abass đã động viên ngược lại Thanh Hào là đừng lo lắng nhiều quá mà hãy tập trung lên đội tuyển vì Abass hiểu được là do Thanh Hào ham bóng chứ không phải cố tình đá bạo lực…

4. Nữ CĐV Hoàng Yến với hình ảnh một “nữ tướng” luôn đi đầu trong việc tổ chức các hoạt động của Hội CĐV VFS, bất chấp nắng mưa luôn có mặt trong các trận đấu của những đại diện bóng đá Việt Nam tại các sân bóng trong nước và quốc tế.

5. Cầu thủ Công Phượng thi đấu hết mình, trung thực, dũng cảm và hiếu thảo với cha không chỉ qua cách thể hiện bàn thắng trong trận chung kết giải U-21 báo Thanh Niên mà còn qua việc năn nỉ ban tổ chức cho một lần được lãnh giải thưởng cùng cha. Đề nghị này của Công Phượng đã được ban tổ chức đồng thuận, tôn vinh hình ảnh hai cha con cùng hạnh phúc trên bục nhận giải thưởng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.