AC Milan bán 30% cổ phần cho tỷ phú Thái

Trong những ngày qua hai vị tỷ phú Ý và Thái Lan liên tục có những cuộc gặp bí mật bàn về số phận của CLB lừng danh Italia AC Milan.

Ông trùm Berlusconi đồng ý bán 30% cổ phần cho tỷ phú Thái.

Không như đánh giá của truyền thông Ý hồi tháng trước là Rossoneri có giá trị 300 triệu bảng mà chỉ 250 triệu bảng mà thôi. Tất cả các thông tin trên được tờ nhật báo hàng đầu tại Ý là Gazzetta dello Sport đăng tải. Nếu những ngày tới hai bên tiến hành cuộc mua bán thì đây là phi vụ đầu tư ra nước ngoài có số tiền lớn nhất của một tỷ phú Thái Lan trong lịch sử, nó vượt qua cả việc trước đây Thủ tướng Thaksin từng kiểm soát Man.City, hay năm 2010 một tỷ phú Thái Lan bỏ ra 35 triệu bảng để nắm quyềt kiểm soát CLB Anh Leicester City.

AC Milan bán 30% cổ phần cho tỷ phú Thái ảnh 2

Tỷ phú Bee Taechaubol còn rất trẻ.

Thành tích của Rossoneri hiện nay đang rất èo uột đứng thứ 12 tại Serie A nên giá trị cũng bị tuột dốc. Theo đánh giá của Deloitte hồi tháng 1 năm nay thì giá trị của AC Milan chỉ vào khoảng 208,8 triệu bảng mà thôi.

Tỷ phú Bee Taechaubol có nhiều hoạt động bóng đá

AC Milan có một CLB có thành tích lẫy lừng với bảy chiếc cúp châu Âu. Vài năm trước đội bóng đối thủ cùng thành phố Inter Milan đã thuộc quyền sở hữu của một tỷ phú Đông Nam Á khác là Erick Thohir người Indonesia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm