AC Milan bị lội ngược dòng, thua đau phút cuối

Tương lai của HLV Inzaghi đang ở thế “nghìn cân treo sợi tóc” sau những kết quả đáng thất vọng của AC Milan ở mùa giải này. Chính vì vậy, anh rất cần chiến thắng trong chuyến làm khách tới sân Artemio Franchi của Fiorentina.

AC Milan bị lội ngược dòng đau đớn
AC Milan bị lội ngược dòng đau đớn.

Thực tế, đoàn quân của HLV Inzaghi đã thực hiện tốt nhiệm vụ đó trong 83 phút, khi họ vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Destro. Mặc dù vậy, sự thiếu tập trung nơi hàng thủ đã khiến Rossoneri phải trả giá. Liên tiếp trong các phú 83,89, The Viola đã ghi 2 bàn thắng liên tiếp với cùng kịch bản (tạt cánh đánh đầu) để hoàn tất cú lội ngược dòng.

Sau thất bại này, AC Milan chôn chân ở vị trí thứ 10 trên BXH với 35 điểm/27 vòng. Sau trận đấu này, Inzaghi đang thực sự lâm nguy. Trước báo giới, ông chỉ còn biết thốt lên: “Hy vọng tôi vẫn được ở lại làm việc ở AC Milan”.

Bước vào cuộc chiến này, HLV Inzaghi đã sử dụng sơ đồ 4-3-2-1 với Destro đá cắm và Honda-Menez đóng vai trò hộ công. Trong khi đó, Fiorentina đã “cất” sơ đồ 4-3-3 để tin dùng “công thức” 3-5-1-1.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đã trình diễn cho khán giả thế trận hấp dẫn với những cơ hội liên tiếp. Mặc dù vậy, sau đó, Fiorentina đã chủ động nhường thế trận cho AC Milan để thực hiện ý đồ chơi phòng ngự phản công.

Chính vì vậy, mặc dù kiểm soát bóng tới 62% trong hiệp 1 nhưng AC Milan lại không có nhiều cơ hội về phía khung thành của thủ môn Neto. Thậm chí, họ còn tung ra ít cú dứt điểm hơn đối thủ (4 vs 7). Cơ hội đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu tiên là pha đánh đầu dội xà ngang của José Basanta ở phút 30.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Montella của Fiorentina đã tung Joaquin và Milan Badelj vào sân và chuyển sang thi đấu với sơ đồ 4-3-3. Họ cũng bắt đầu tăng tốc hòng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, khi mà những sự thay thế của “Tiểu phi cơ” chưa có tác dụng, The Viola đã bất ngờ lĩnh bàn thua. Phút 56, pha dứt điểm của Bonaventura đã đập chân Destro vào lưới trong sự ngỡ ngàng của đội chủ nhà.

Fiorentina càng điên cuồng tấn công hơn sau khi đón nhận bàn thua vỗ mặt. Mặc dù vậy, AC Milan lại tỏ ra bình tĩnh, chống đỡ đối thủ. Thế nhưng, trong thời điểm quyết định, Rossoneri lại chơi thiếu tập trung.

Phút 83, từ pha tạt cánh của Joaquin, trung vệ Rodriguez đã bật cao đánh đầu tung lưới Diego Lopez, san bằng tỷ số trận đấu. Phút 83, cũng từ pha tạt cánh của Pasqual, Joaquin đã dễ dàng đưa bóng vào lưới Rossoneri trong tư thế thoải mái, ấn định chiến thắng 2-1 cho Fiorentina.

Ở trận đấu cùng giờ, AS Roma đã bất ngờ thúc thủ với tỷ số 0-2 trước Sampdoria ngay trên sân nhà Olympico. Đây là trận thứ 10 liên tiếp “Bày sói” không biết tới mùi chiến thắng trên sân nhà (hòa 7, thua 3) và họ đã để Juventus bỏ xa với khoảng cách 14 điểm. Chức vô địch Serie A khó lòng thoát khỏi tay của Lão bà.

Đội hình thi đấu:

Fiorentina: Neto; Richards (Joaquin 46), Gonzalo Rodriguez, Basanta; Rosi (Babacar 81), Borja Valero, Kurtic, Aquilani (Badelj 46), Pasqual; Ilicic, Gilardino

Milan: Diego Lopez; Abate (Bonera 86), Paletta, Mexes, Antonelli; Essien (Pazzini 90), Van Ginkel, Bonaventura; Honda (Cerci 81); Menez, Destro

Theo H.Long (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm