AFC Champions League: B.Bình Dương thua trận tại Nhật Bản

B.Bình Dương khởi đi khá thuận lợi khi hiệp 1 kết thúc dẫn trước chủ nhà 1-0 do công Anh Đức ghi phút 23. Thế nhưng sang hiệp hai chủ nhà FC Tokyo đã điều chỉnh lối chơi để ngược dòng ghi ba bàn ấn định tỉ số 3-1.

Nhiều trụ cột vắng vì thẻ phạt và chấn thương như Nsi (thẻ phạt), Trọng Hoàng, Đặng Văn Robert và Xuân Luân cùng với việc HLV Nguyễn Thanh Sơn không để Công Vinh vào đội hình xuất phát khiến sức mạnh của B.Bình Dương bị ảnh hưởng ở cả hàng công lẫn hàng thủ.

FC Tokyo đã thắng B.Bình Dương 3-1.

Ở trận này, Anh Đức được phía các cầu thủ chủ nhà chăm sóc đặc biệt vì mang trên mình chiếc băng đội trưởng, đá tiền đạo, thể hình bắt mắt lại ghi bàn vào lưới Jiangsu lượt trận đầu trước. Thậm chí vài cầu thủ Tokyo còn dùng chiêu chọc tức để gây ức chế cầu thủ này. Mỗi khi Anh Đức có bóng thì anh lại bị vài ba cầu thủ đối phương vây quanh.

Ấy vậy mà phút 23, các cầu thủ FC Tokyo lại để Anh Đức chọc thủng lưới. Trong một pha tổ chức tấn công, cầu thủ Tokyo đã để Henry cướp được bóng. Lập tức Henry cùng Han Seong Yeop dùng kỹ thuật xử lý phối hợp 1-2 rất nhịp nhàng để rồi Henry tung cú sút bóng bay căng dội người thủ môn của FC Tokyo văng ra. Yeop lao vào hơi quá đà nên đệm bóng không thật chuẩn cùng lúc đó thủ thành của FC Tokyo dùng tay… đẩy bóng trong thế chới với sang biên kia, Anh Đức nhanh chân lao xuống đội đầu cận thành mở bàn trong sự reo hò của toàn đội và nhóm du học sinh, đồng hương người Việt tại Tokyo. Hiệp 1 khép lại ưu thế thuộc về B.Bình Dương bằng bàn thắng duy nhất của Anh Đức.

Tuy nhiên sang hiệp 2, Tokyo điều chỉnh lối chơi rặt chất Nhật, phối hợp nhỏ, di chuyển nhanh, linh hoạt. Phút 50 từ pha phạt góc Sandra bật cao đánh đầu san bằng tỉ số 1-1.  Phút 65, Tấn Tài phạm lỗi với một cầu thủ chủ nhà trong vòng cấm dẫn đến phạt đền, song Tấn Trường đã vô hiệu hóa được cú sút quá lành của cầu thủ Nhật.

Tuy nhiên, hai phút sau đó thì Higashi chuộc tội cho đồng đội mình bằng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cũng từ tình huống phạt góc. Thực chất tình huống này Higashi gây áp lực và va chạm với Tấn Trường khiến bóng bay sượt vào tay Tấn Trường rồi chạm ngay mặt thủ môn Bình Dương bay vào lưới. Từ tình huống này Tấn Trường bị choáng phải rời sân nhường chỗ cho Quốc Thiện Esele.

Phút 84 lại pha phạt góc, Ogawa đội đầu bóng chuyển hướng bay cực căng ở tầm trung khiến Quốc Thiện không kịp phản ứng đành vào lưới nhặt bóng. Trận đấu kết thúc 3-1 nghiêng về chủ nhà FC Tokyo. FC Tokyo là đội đã thắng Chonburi của Thái Lan ở lượt trận Play off thứ hai đến 9-0.

Cũng chiều nay đại diện của Thái Lan là Buriram ở bảng F đã thua Shandong Luneng của Trung Quốc 0-3, trận đầu thua FC Seoul 0-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm