AFC Champions League: ‘Big Phil’ tiếp nối Lippi?

(PL)- 19 giờ tối nay (21-11) sẽ diễn ra trận chung kết lượt về AFC Champions League giữa Guangzhou Evergrande (Trung Quốc) và Al Ahli (UAE). Đáng chú ý là đội Guangzhou Evergrande do HLV Scolari hay được gọi là Big Phil. Ông được biết đến là một HLV Brazil nhưng lại rất thực dụng từng đưa đội bóng này lên ngôi vô địch thế giới 2002.

Lượt đi tại UAE thầy trò HLV Big Phil đã xuất sắc hòa 0-0 nên lượt về tại Quảng Châu sẽ là cơ hội lớn cho đại diện của Trung Quốc.

Thầy trò HLV Big Phil đang đứng trước cơ hội lớn trên sân nhà. Ảnh: GETTY IMAGES

Năm 2013, HLV lừng danh Marcelo Lippi của Ý cũng từng đưa Guangzhou Evergrande vô địch AFC Champions League sau khi hòa FC Seoul 1-1 tại Hàn Quốc và trở về sân nhà hòa 0-0.

Guangzhou Evergrande là CLB đại gia mới nổi của bóng đá Trung Quốc chuyên săn lùng các HLV từng vô địch thế giới. Ưu thế đang thuộc về Guangzhou khi lượt về này họ có sự trở lại của hai ngôi sao Paulinho (Brazil) và Gaolin.

Nếu giành thắng lợi thì Big Phil sẽ ghi tiếp vào thành tích của mình thêm một chiếc cúp vô địch và cũng lại là tại châu Á sau khi cùng Brazil vô địch World Cup 2002 tổ chức tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

DA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm