AFC Champions League: Các đội Đông Nam Á đều 'bật bãi'

Sukhothai FC của Thái Lan thua, JDT của Malaysia cũng thua, đội bóng đánh bại Hà Nội FC ở vòng play off thứ hai là Kitchee (Hong Kong) cũng thất thủ trước Ulsan Hyundai trong loạt luân lưu.

Đội bóng mới nổi của bóng đá Thái Lan Sukhothai FC ở vòng play off thứ hai đánh bại Yadanarbon của Myanmar 5-0, nhưng chiều 7-2, sang Thượng Hải làm khách trước Shanghai SIPG đã thua 0-3.

Shanghai SIP là CLB nhà giàu của bóng đá Trung Quốc với hai tên tuổi đình đám Oscar từ Chelsea, Hulk (Brazil, từ Zenit của Nga đến) và nhiều ngôi sao khác. Ba bàn thắng của chủ nhà Shanghai SIPG do công của Oscar, Elkeson và Kiatisak Toophuntuk đá phản lưới nhà.

Hulk (10)- của Shanghai SIPG trong trận đánh bại Sukhothai của Thái Lan

Oscar (8) là người mở bàn cho Shanghai SIPG

Gmaba Osaka...đi dạo cũng thắng CLB mạnh JDT của Malaysia.

Riêng trận Gamba Osaka (Nhật) tiếp JDT- đội bóng của hoàng tử Malaysia Ismail cũng thua với kết quả như Sukhothai. Ba bàn thắng của Gamba Osaka do công Ademilson, Nagasawa và Genta Miura.

Lâu nay các CLB Đông Nam Á chỉ có được nửa suất đá Champions League nên hầu như không có cơ hội. Bởi nếu vượt qua được trận play off thứ nhất thì vào những vòng tiếp theo họ lại "rơi rụng" bởi các đội bóng mạnh khác của Đông Á.

Chẳng như ba mùa gần đây CLB Hà Nội T&T (nay là Hà Nội FC) đều có nửa suất, tức đi đá play off thì thua các đội Hàn Quốc.

Với Kitchee của Hong Kong, ở vòng trước họ đã đánh bại Hà Nội FC 3-2. Ở vòng play off cuối cùng chiều qua (7-2), họ thi đấu rất ấn tượng khi cầm hòa 1-1 đội bóng Hàn Quốc, Ulsan Hyundai ngay trên sân khách. Tuy nhiên, bước vào loạt luân lưu, Kitchee phải chịu thua 3-4 đầy đáng tiếc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm