AFC Champions League: ĐKVĐ, á quân và... 'nhà giàu' đều bị loại

Ngày 4-5 vừa qua lượt trận cuối cùng vòng bảng AFC Champions League đã kết thúc và xác định được 16 đội đi tiếp vào vòng knock out.

B. Bình Dương (áo đỏ) không thể gây bất ngờ trước FC Tokyo như từng thắng Hyundai Jeonbuk Motors.

Tại vòng bảng, hai đại diện nhà giàu của Trung Quốc đã gây thất vọng lớn khi họ đều bị loại. Cả hai đội này đều có lực lượng ngoại binh "khủng" với tổng giá trị lên đến hơn trăm triệu USD. 

Đầu tiên là Jiangsu FC, một đại gia mới nổi với dàn siêu sao người Brazil trong đội hình như Ramirez, Jo và Alex nhưng họ bị loại bởi hai đại diện đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Đội thứ hai là đương kim vô địch giải Guangzhou Evergrande do HLV Felipe Scolari dẫn dắt sau sáu trận họ chỉ có 8 điểm, đành nhìn hai đội đầu bảng Sydney và Urawa Red Diamond vào vòng 16 đội.

Riêng đại diện của Thái Lan Buriram Utd nằm ở bảng F qua sáu trận chỉ có được 1 điểm, ghi được một bàn và để thủng lưới 16 bàn.

Hyundai Jeonbuk Motors suýt "chết" trước Jiangsu FC.

AFC Champions League 2016 đã xác định 16 đội vào vòng knock out như sau.

Khu vực Tây và Trung Á: Bảng A: Lokomotiv (Uzbekistan), Al Nasr (UAE); bảng B: Zobahan (Iran); Lekhwiya (Qatar); bảng C: Tractorsazi Tabriz (Iran); Al Hilal (Saudi Arabia); bảng D: El Jaish (Qatar), Al Ain (UAE).

Khu vực Đông Á: Bảng E: Hyundai Jenbuk Motors (Hàn Quốc), FC Tokyo (Nhật); bảng F: FC Seoul (Hàn Quốc), Shandong Luneng (Trung Quốc); bảng G: Shanghai SIPG (Trung Quốc), Melbounre (Úc), bảng H: Sydney FC (Úc), UrawaRed Diamond (Nhật).

Vòng 16 đội diễn ra từ ngày 17 đến 25-5 vẫn thi đấu riêng theo khu vực Đông và Tây Á. Từ vòng tứ kết, các đội mới tiến hành bốc thăm không phân biệt khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm