AFF Cup 2014, Việt Nam - Lào (3-0): Thiếu lửa!

HLV Miura lộ rõ ý đồ dưỡng quân cho trận đấu cuối cùng khó hơn là Philippines nên đã cho hai cầu thủ đang có phong độ cao Thành Lương và Văn Quyết ngồi dự bị. Đội trưởng Tấn Tài và cặp tiền đạo Anh Đức - Công Vinh ra sân từ đầu nhằm điều tiết nhịp độ lẫn tổ chức thế trận tấn công với mục đích ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới Lào.

Đúng như phán đoán của ông Miura, đội khách ở thế kèo dưới đã chơi phòng ngự nhiều tầng rình rập cơ hội phản công. Tuy nhiên, Lào không có nhiều bóng nên hầu như chỉ biết co cụm ở sân nhà chống trả các pha tấn công của chủ nhà. Chính vì lối đá thủ dày đặc khiến cho đội tuyển Việt Nam rất khó chịu và khó lòng khoan thủng. Xem clip

Trong hiệp 1, bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của khách. Tiếc cho hai chân sút Công Vinh - Anh Đức chật vật xoay xở trong vòng vây của hậu vệ Lào trong khi chủ nhà lại thiếu những quả đấm thép từ tuyến hai.

Minh Tuấn rướn người xỉa mũi giày mở tỉ số cho Việt Nam. Dù thắng đậm 3-0 và rất gần với chiếc vé vào bán kết nhưng lối đá của đội tuyển Việt Nam vẫn chưa vào guồng khiến người hâm mộ lo âu. Ảnh: QUANG THẮNG

Khán giả rời rạc trên sân Mỹ Đình với chỉ gần 10.000 người cũng khiến cho cầu thủ Việt Nam rơi rớt sinh khí. Chỉ một lần ở phút 27, Tấn Tài chọc khe rất đẹp cho Vũ Minh Tuấn chạy cắt mặt từ biên phải vào rướn người xỉa mũi giày vào lưới mở tỉ số.

Thế trận một chiều vẫn tiếp diễn ở hiệp 2 giữa một bên chỉ co cụm phòng ngự và phá bóng với một bên bế tắc tìm đường vào cầu môn đối phương. Ông Miura cố tạo đột biến bằng cách tung Văn Quyết vào sân thay Anh Đức nhưng chủ nhà vẫn thiếu đa dạng trong lối chơi. Hàng loạt cú dứt điểm thiếu lực hoặc không hiểm đã không thể chọc thủng lưới Lào. Chỉ có một cú sút rất đẹp của Minh Tuấn và cái đầu đánh nối của Công Vinh ở phút 60 đưa bóng tìm đến cột dọc.

HLV Miura không thể ngồi yên mà rất nhiều lần bật dậy ra sát đường biên ngang gào thét điều chỉnh thế công. Tuy nhiên, đội tuyển Lào vẫn phòng ngự tử thủ cộng với sự thiếu lửa của các chân sút Việt Nam đã làm cho trận đấu thật buồn tẻ.

Đến gần cuối trận, các cầu thủ Lào có dấu hiệu mệt mỏi khiến các phòng tuyến không còn chắn chắc nữa. Một cú sút ở phút 85 được thủ môn Soundala đẩy ra vào đúng đà chạy của Công Vinh và tiền đạo này không khó để nâng tỉ số 2-0.

Bàn thắng thứ ba tuyển Việt Nam không chút khó khăn khi Huy Hùng từ tuyến hai dâng lên nhận đường chuyền ngang ấn định 3-0.

Thắng đậm nhưng lối đá của học trò HLV Miura vẫn chưa cho thấy sự yên tâm dù cơ hội tiến vào bán kết rất sáng.

Philippines sớm đoạt vé vào bán kết

Các học trò ông Riedl đã thua nặng nề 0-4 giúp tuyển Philippines đoạt vé đầu tiên ở bảng A vào bán kết sau hai trận thắng. Phil Younghusband mở điểm cho Philippines trên chấm phạt đền 11 m vào phút 15 sau khi một hậu vệ phạm lỗi trong vòng cấm.

Đầu hiệp 2, Manuel Ott nhân đôi cách biệt cho Philippines từ một cú sút căng ngoài vòng 16,5 m. Đội tuyển Indonesia suy sụp tinh thần và liên tiếp bộc lộ nhiều sai lầm. Phút 68, Philippines phối hợp đá phạt gián tiếp nhanh trong vòng cấm địa Indonesia và Steuble dễ dàng đá bóng vào lưới trống đào sâu cách biệt 3-0. Chưa hết, tuyển Indonesia còn bị mất người do Pora phạm lỗi với Phil và chỉ vài phút sau Gier ấn định chiến thắng đậm 4-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm