AFF News bình luận việc HLV Hữu Thắng nhận trách nhiệm

Phát biểu sau trận lượt về hòa 2-2 với Indonesia cũng đồng nghĩa với việc tuyển Việt Nam bị loại ở bán kết AFF Cup (Việt Nam thua 3-4 trong hai lượt trận), AFF News giật tít: “HLV Hữu Thắng nhận trách nhiệm toàn bộ về trận thua của đội nhà”.

Khán giả Việt Nam rất tuyệt vời trong trận bán kết lượt về.

HLV Hữu Thắng cũng không hề có lời phàn nàn nào về màn trình diễn của học trò trong trận hòa 2-2 với Indonesia để dẫn đến cái thua chung cuộc 3-4 và bị loại ở bán kết. Trận thua này khiến giấc mơ vào chung kết và thậm chí vô địch của Việt Nam lại dang dở.

Ngay cả tình huống Đình Đồng phá bóng hỏng dẫn đến bị thua “bàn rùa” HLV Hữu Thắng cũng không có ý trách cầu thủ của mình. Hay tình huống thủ môn bất đắc dĩ Quế Ngọc Hải phạm lỗi với cầu thủ Indonesia dẫn đến Lestusen sút thắng phạt đền gỡ hòa 2-2 cũng không bị HLV Hữu Thắng phàn nàn gì cả.

HLV Hữu Thắng nhận hết trách nhiệm trong việc đội tuyển Việt Nam bị loại về mình.

HLV Hữu Thắng thừa nhận rằng trận bán kết lượt về tuyển Việt Nam là đội chơi hay hơn nhưng đã thua chung cuộc.

Văn Thanh là người ít sai lầm nhất trong hàng phòng ngự Việt Nam.

AFF News bình luận: “Đôi khi đội chơi hay hơn lại thua cuộc”.

HLV Hữu Thắng nói: “Rõ ràng tuyển Việt Nam là đội hay hơn, chơi công thủ rất đều và kín. Thiếu may mắn là yếu tố duy nhất dẫn đến việc đội bị loại. Bàn thua đầu chẳng ai nghĩ tới nhưng nó đã diễn ra. Tôi không trách móc ai cả, tôi luôn ủng hộ cầu thủ của tôi. Tôi nhận trách nhiệm tất cả về cái thua này vì tôi là HLV trưởng”.

Khi đội tuyển thua trận, điều quan trọng là không nên chỉ trích bất cứ cá nhân nào mà họ cần được bảo vệ.

Cách đây đúng một tháng thì tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia 3-2 ở trận giao hữu lượt về, điều đó làm cho hai đội chẳng có gì phải dò xét nhau nhưng vấn đề là sự… thiếu may mắn nên dẫn đến một kết quả không mong đợi.

Đình Luật nỗ lực ngăn cản cầu thủ Indonesia.

Ở cả hai lượt trận bán kết với Indonesia, tuyển Việt Nam đều mắc nhiều sai lầm trong phòng ngự, còn hàng công thì bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến đội phải trả giá đắt.

Riêng cá nhân Đình Đồng ở bán kết đã yếu sức, đeo bám không nổi để sổng Lilipaly, cuối cùng Quế Ngọc Hải vào can ngăn dẫn đến phạm lỗi và bị phạt đền.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.