Vòng loại Asian Cup 2019:

Afghanistan – Việt Nam (1-1): Khởi đầu nan!

Video trận Afghanistan - Việt Nam (1-1). Nguồn: Youtube.

Không có nhiều điều đáng nói trong hiệp đấu đầu tiên của trận đấu này khi cả hai đội đều chủ trương chơi thận trọng thăm dò nhau.

Phía chủ nhà Afghanistan với lợi thế thể hình thể lực chủ yếu dùng những pha bóng bổng nhằm hy vọng gây khó cho khung thành thủ môn Tuấn Linh. Tuy nhiên, cách chơi này lại tỏ ra không hiệu quả khi dường như các học trò HLV Hữu Thắng đã biết trước điều này nên chơi khá kín ở hai cánh.

Thực tế cho thấy pha nguy hiểm nhất của Afghanistan ở hiệp này đến từ đường tấn công trung lộ và chỉ có may mắn lưới của Việt Nam mới không bị rung lên.

Dù đá sân trung lập nhưng lực lượng CĐV Afghanistan  vẫn áp đảo so với CĐV Việt Nam do họ chỉ cách sân thi đấu hơn 500km. ẢNH: NHẬT ĐOÀN

Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam. ẢNH: NHẬT ĐOÀN.

Trong khi đó, do không hiểu rõ về đối thủ, các cầu thủ Việt Nam chủ động chơi chậm và chắc. Lối chơi phối hợp nhỏ của Việt Nam gặp khó bởi họ không quen với việc thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo. Tình huống đáng kể nhất của đội tuyển Việt Nam tạo ra ở hiệp đấu này là pha sút phạt trực tiếp hiểm hóc của Thành Trung  nhưng thủ môn Azizi đã xuất thần bay người cản phá.

Bước sang hiệp 2, chủ nhà Afghanistan bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu và tràn lên tấn công. Tuy nhiên, hàng thủ Việt Nam vẫn chơi rất tập trung. Không những thế, Việt Nam còn tạo được vài tình huống ghi bàn rõ rệt nhưng sự chắc tay và xuất sắc của thủ thành Azizi đã từ chối tất cả.

Đến phút 64, Việt Nam bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Từ quả đá phạt trực tiếp, Công Phượng sút phạt cực đẹp đưa bóng lượn qua hàng rào, thủ môn Azizi xuất sắc bay người đẩy bóng ra nhưng cầu thủ mới vào sân Văn Toàn đã có mặt kịp thời đánh đầu vào lưới trống mở tỉ số 1-0 cho Việt Nam.

Các cầu thủ Việt Nam luôn bị vây ráp trước các cầu thủ Afghanistan. ẢNH: NHẬT ĐOÀN.

Lên tinh thần, Việt Nam tiếp tục thi đấu thăng hoa và Thành Trung lại khiến thủ thành Azizi phải cứu thua với pha sút bóng cực căng và hiểm.

Tuy nhiên, đến phút 69, Afghanistan có bàn thắng san bằng tỉ số khi Hassan Amin có pha sút xa không thể cản phá ngoài vòng cấm. Bàn thua này đến đúng lúc trung vệ Tiến Dũng gặp chấn thương chưa kịp trở lại.

Hưng phấn sau bàn thắng, các cầu thủ Afganistan liên tục ép sân, những pha nhồi bóng bổng của họ vài phen khiến hàng thủ Việt Nam thót tim. Tuy nhiên, 1-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Đây là khởi đầu có thể nói không quá tồi với thầy trò HLV Hữu Thắng tại vòng loại Asian Cup 2019.

Afghanistan đã khiến Việt Nam gặp nhiều khó khăn. ẢNH: NHẬT ĐOÀN.

Đội hình ra sân của hai đội:

Afghanistan: Azizi, Hassan Amin, Nadjem, Sharif Mukhammad, Hashemi, Alikhil, Zubayr Amiri, Taher, Mustafa Azadzoy, Amani, Sharifi.

Việt Nam: Tuấn Linh, A Hoàng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Huy Hùng, Xuân Trường, Thanh Trung, Minh Tuấn, Công Phượng, Văn Quyết

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.