Ai “dệt” nên trận Mông Cổ hòa U-23 Thái Lan?

Đến Bangkok, Thái Lan dự vòng loại U-23 châu Á (bảng H), U-23 Mông Cổ được xem là kẻ lót đường dễ thương nhất của bảng này khi họ bị đánh giá dưới một bậc so với đội cùng bảng như chủ nhà Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Thế nhưng mọi người đã lầm, HLV Michael Weiss đang mở ra cho bóng đá xứ “vó ngựa thảo nguyên” một chương mới.

HLV M. Weiss phấn chấn khi U-23 Mông Cổ ghi bàn vào lưới U-23 Thái Lan

Michael Weiss không xa lạ với làng bóng đá Đông Nam Á vì từng làm HLV trưởng dẫn đội Philippines đá AFF Cup và SEA Games…Lần này ông àm HLV tuyển Mông Cổ và tạo ngay cú hích mới cho bóng đá đất nước này.

Gần một năm qua, Mông Cổ được FIFA chiếu cố. Cùng với việc tổ chức này gửi các HLV, chuyên gia đến phát triển bóng đá, Futsal, thì LĐBĐ Đức cũng có chiến dịch giúp đỡ nhiều nước châu Á phát triển bóng đá. HLV Michael Weiss, người Đức, thực thi sứ mệnh này với việc giúp bóng đá Mông Cổ.

HLV Michael Weiss chỉ đạo trên sân...rất nhiệt

Michael Weiss là nhà sư phạm bóng đá, khởi nghiệp ông là HLV bóng đá học đường ở Nhật, rồi làm HLV trưởng đội Kyoto Purple Sanga. Sau đó Weiss sang Trung Quốc cũng làm chuyên gia phát triển bóng đá học đường, đến Philippines, sang Rwanda…rồi về Mông Cổ.

Điều đáng nói là khi về Mông Cổ ông cải thiện đáng kể bóng đá xứ “vó ngựa thảo nguyên” này qua bảng xếp hạng hàng tháng của FIFA.

Ở Mông Cổ sân đá bóng có mặt cỏ rất đẹp

Đỉnh cao là chiều 19-7, trong khuôn khổ lượt trận đầu vòng loại U-23 châu Á, tưởng chừng như chủ nhà U-23 Thái Lan “ăn tươi, nuốt sống” U-23 Mông Cổ.

Tuy nhiên, các học trò của Michael Weiss đã trình làng một lối chơi đầy khoa học, sung mãn về thể lực và kỷ luật cao trong đấu pháp cũng như nhãn quan chiến thuật của cầu thủ để U-23 Thái Lan không thể làm gì nổi. Đó là một U-23 Mông Cổ đậm dấu ấn của HLV người Đức, triết lý bóng đá Đức.

Toàn đội U-23 Mông Cổ dự vòng loại châu Á tại Thái Lan

Điều đáng nói là ngoài HLV trưởng tuyển Quốc gia và U-23, thì Michael Weiss còn kiêm nghiệm giám đốc kỹ thuật xuyên suốt các tuyến trẻ quốc gia.

Weiss tiết lộ một tham vọng vào tháng 9 tới đây, U-16 Mông Cổ cùng bảng  với U-16 Việt Nam, U-16 Úc, U-16 Campuchia đá vòng loại châu Á thì Mông Cổ quyết đánh chiếm một suất vào vòng chung kết. Vào tháng 10, vòng loại U-19 châu Á, Mông Cổ cùng bảng với Nhật, Singapore và Thái Lan thì họ cũng không cam phận lót đường.

Riêng tại vòng loại U-23 châu Á (bảng H đang diễn ra tại Thái Lan) thì tất nhiên Michael Weiss nuôi tham vọng có suất dự vòng chung kết năm tới tại Trung Quốc.

Hòa Thái Lan 1-1 trận đầu trên sân đối phương, U-23 Mông Cổ đã gửi tới hai đối thủ còn lại gồm Malaysia và Indonesia những thông điệp cứng rắn cùng với tham vọng của U-23 Mông Cổ đã chính thức thể hiện. Bảng này cả bốn đội đều “ủ mưu” lấy vé đi Trung Quốc, chẳng ai chịu nhường ai.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.