U-22 Việt Nam - U-22 Philippines (VTV6 trực tiếp 19 giờ 45 ngày 20-8)

Ai đủ sức thay Xuân Trường, Văn Hậu?

HLV Hữu Thắng rất khôn khéo nói mình không hài lòng việc trọng tài rút thẻ vàng cho Xuân Trường và Văn Hậu ở trận thứ hai SEA Games thắng đậm U-22 Campuchia 4-1. Cách giãi bày ấy thực tế chỉ là tránh cho ban huấn luyện và hai học trò mang tiếng thiếu fair play do toan tính. Ngoài ra cũng là để tránh đi những nghi vấn không đáng có từ phía ban tổ chức về khả năng cố ý có thể bị truy vấn và phạt nặng.

Giới bóng đá xem chuyện “tẩy thẻ” của cầu thủ (trận mở màn Xuân Trường và Văn Hậu không may bị phạt thẻ vàng) là bình thường vì tính mục đích chờ tái xuất trong hai trận đấu khác quan trọng hơn. Vì thế, con tính của HLV Hữu Thắng ở trận thứ ba gặp U-22 Philippines đơn giản hơn vì đối thủ không mạnh và ông vẫn còn phương án thay thế chuyên trách mà không nhờ cậy đến tính đa năng của học trò.

Dĩ nhiên U-22 Việt Nam thiếu hai nhân vật chuyên đá chính như tiền vệ Xuân Trường và hậu vệ biên trái Văn Hậu có gây ảnh hưởng đến lối chơi chung quen thuộc nhưng đồng đội của họ vẫn có thể bù đắp. Đây cũng là một cơ hội tốt cho ban huấn luyện xoay tua nhân sự cho chặng đường dài với mật độ thi đấu dày và giúp cầu thủ thay thế gia giảm cảm giác bỡ ngỡ.

HLV Hữu Thắng chắc chắn đã tính đến việc gặp Philippines mà thiếu hai trụ cột Xuân Trường và Văn Hậu. Ảnh: HUY PHẠM

Không có Xuân Trường, đồng đội Tuấn Anh đá chính là ưu tiên số một bên cạnh tiền vệ phòng ngự Duy Mạnh. Ngoài ra, Đông Triều có thể ra sân bởi trong thời gian huấn luyện ở tuyển U-22 Việt Nam vẫn chuyên đá tiền vệ chứ không phải trung vệ.

Chỉ có chút băn khoăn của HLV Hữu Thắng là cách sử dụng Duy Mạnh sao cho hợp lý cho cuộc chiến dài hơi, vì dấu hiệu quá tải đã xuất hiện khiến anh bị căng cơ ở trận thứ hai. Có thể khi U-22 Việt Nam đạt đến sự an toàn về tỉ số, Đông Triều sẽ thế chỗ cho Duy Mạnh dưỡng chân.

Với suất hậu vệ trái của Văn Hậu, ban huấn luyện sẽ buộc phải dùng siêu dự bị Văn Kiên nhưng sẽ đưa về biên phải sở trường. Văn Thanh trở về biên trái quen thuộc sẽ vùng vẫy thỏa mãn hơn như cá gặp nước.

U-22 Việt Nam vẫn hướng đến một chiến thắng đậm trước U-22 Philippines để tính cửa chạy đua hiệu số bàn thắng bại và đặc biệt là giữ chân, dưỡng sức cho những trận quyết đấu.

Hai trận đấu khác ở bảng B ngày 20-8 cũng có sự chênh lệch lớn về trình độ khi U-22 Indonesia đá với U-22 Đông Timor (15 giờ) và U-22 Campuchia đụng độ U-22 Thái Lan (19 giờ 45). Cả hai đối thủ mạnh Thái Lan và Indonesia đều có cùng mục đích với Việt Nam là ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới đội kèo dưới càng tốt.

Cuộc đấu trí giữa hai bạn học

HLV Marlon Maro của đội U-22 Philippines sau trận thắng U-22 Campuchia 2-0 và thua U-22 Indonesia 0-3 đã cao giọng đòi thắng U-22 Việt Nam vì vẫn còn cửa vào bán kết. Có điều thú vị là ông Marlon Maro cũng là bạn học của HLV Hữu Thắng trong khóa lấy bằng huấn luyện Pro của AFC. HLV Marlon tự tin sẽ biết cách bắt bài đồng nghiệp nhưng chắc hẳn là không thể vì năng lực của học trò ông không thể sánh bằng các tuyển thủ U-22 Việt Nam. Quá khứ bóng đá Philippines ở những lứa đội tuyển quốc gia luôn là bại tướng của Việt Nam tại các sân chơi Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.